Bôi một ít kem dưỡng da tay đã hết hạn sử dụng lên cánh cửa, ai ngờ có tác dụng hiệu quả

21/11/2021 11:00

Đừng nghĩ rằng kem dưỡng da tay hết hạn là món đồ vứt đi, bởi chúng còn có nhiều công dụng "thần kỳ" trong cuộc sống.

Vào mùa đông, kem dưỡng da tay là sản phẩm không thể thiếu đối với nhiều chị em phụ nữ khi muốn duy trì độ ẩm, chống thô ráp, nứt nẻ cho làn da của mình. Tuy nhiên, sau khi mở nắm lọ kem dưỡng ra, nếu dùng chậm thì sẽ rất dễ bị hết hạn sử dụng. Thông thường, chúng ta sẽ vứt bỏ những tuýp kem dưỡng đã hết hạn vì sợ dùng tiếp sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Thực tế, kem dưỡng da tay dù hết hạn vẫn có rất nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống nên chị em đừng vội vứt chúng đi ngay nhé. Hãy tận dụng lại và bạn sẽ thấy nhiều điều kỳ diệu từ thứ tưởng vứt đi này đấy.

Tác dụng của kem dưỡng da tay hết hạn

1. Bảo dưỡng đồ da

Phải làm gì khi đôi giày da của bạn bị bẩn và xỉn màu khi sử dụng một thời gian dài? Nếu bạn gặp phải trường hợp như vậy mà không có xi đánh giày ở nhà thì cùng không sao, bởi chỉ cần tận dụng lại tuýp kem dưỡng da tay hết hạn là có thể giải quyết được nhanh chóng.

Cách làm: Thoa một chút kem dưỡng da hết hạn sử dụng lên phía trên giày da rồi dùng miếng vải lau lại. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy, bề mặt giày da không những được làm sạch mà còn có vẻ sáng bóng như mới.

Bôi một ít kem dưỡng da tay đã hết hạn sử dụng lên cánh cửa, ai ngờ có tác dụng hiệu quả-1Bôi một ít kem dưỡng da tay đã hết hạn sử dụng lên cánh cửa, ai ngờ có tác dụng hiệu quả-2

Tương tự như giày, bạn cũng có thể sử dụng loại kem dưỡng này để bảo dưỡng áo da. Đối với những chiếc áo đã mất đi độ bóng sau một thời gian sử dụng, chúng ta có thể bôi kem lên mặt ngoài áo và dùng một miếng vải mềm để lau toàn bộ áo. Sau khi làm như vậy, áo da sẽ khôi phục lại vẻ đẹp như mới.

2. Làm sạch màn hình điện thoại di động

Khi điện thoại cảm ứng bị bẩn và có nhiều dấu vân tay trên màn hình, phải làm sao để làm sạch? Chắc hẳn ai cũng từng gặp sự cố này và mỗi người sẽ có các cách giải quyết khác nhau và sử dụng kem dưỡng da tay hết hạn cũng là một cách rất hiệu quả.

Cách làm: Đầu tiên, bạn bôi một ít kem dưỡng ra màn hình điện thoại. Sau đó, dùng khăn giấy lau màn hình theo một chiều để kem dàn đều trên bề mặt. Cuối cùng, bạn dùng khăn giấy sạch lau lại một vài lần để làm sạch vết kem bám trên màn điện thoại. Khi lớp kem được loại bỏ hết, chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra, màn hình điện thoại đã được làm sạch sáng loáng trở lại mà lại không dễ bị bẩn.

Bôi một ít kem dưỡng da tay đã hết hạn sử dụng lên cánh cửa, ai ngờ có tác dụng hiệu quả-3Bôi một ít kem dưỡng da tay đã hết hạn sử dụng lên cánh cửa, ai ngờ có tác dụng hiệu quả-4

3. Mài kéo 

Những chiếc kéo dễ dàng mất đi độ sắc bén sau một thời gian dài sử dụng. Khi kéo bị cùn, chúng ta cần làm gì để khôi phục lại độ sắc cho chúng? Đầu tiên, hãy bóp một ít kem dưỡng tay ra kéo và dàn đều ở lưỡi kéo. Thực hiện động tác cắt nhiều lần để hai lưỡi kéo cọ sát vào nhau, sau đó dùng giấy lau sạch. Hãy thử dùng kéo cắt một vật nào đó, bạn sẽ thấy kéo phát huy công dụng giúp cắt đồ vật ra nhanh chóng.

Bôi một ít kem dưỡng da tay đã hết hạn sử dụng lên cánh cửa, ai ngờ có tác dụng hiệu quả-5Bôi một ít kem dưỡng da tay đã hết hạn sử dụng lên cánh cửa, ai ngờ có tác dụng hiệu quả-6Bôi một ít kem dưỡng da tay đã hết hạn sử dụng lên cánh cửa, ai ngờ có tác dụng hiệu quả-7

4. Sửa cửa

Nếu bản lề phát ra những âm thanh cót két, chói tai mỗi khi đóng mở cửa, chúng ta cần làm gì? Hãy bóp một ít kem dưỡng da tay hết hạn vào bản lề của cánh cửa, chúng sẽ có tác dụng giống như một vật bôi trơn, giúp bản lề giảm tình trạng ma sát, hoạt động trơn tru và hạn chế tiếng ồn phát ra hơn.

Chỉ với một vài công dụng kể trên nhưng chúng ta có thể thấy, dù kem dưỡng da tay đã hết hạn thì chúng vẫn rất hữu ích trong cuộc sống. Nếu bạn cũng có những tuýp kem dưỡng hết hạn trong nhà, đừng vứt đi mà hãy giữ lại bởi chúng có thể giải quyết được nhiều rắc rối trong gia đình mình.

Bôi một ít kem dưỡng da tay đã hết hạn sử dụng lên cánh cửa, ai ngờ có tác dụng hiệu quả-8

Theo An Nhiên - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bôi một ít kem dưỡng da tay đã hết hạn sử dụng lên cánh cửa, ai ngờ có tác dụng hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO