Bôi kem đánh răng lên lược giải quyết được vấn đề lớn mà nhà nào cũng mắc phải, nên làm càng sớm càng tốt

19/11/2022 11:00

Chỉ cần bôi kem đánh răng lên lược, bạn có thể tiết kiệm được khoản tiền đáng kể mỗi năm.

Lược là vật dụng cá nhân chúng ta thường sử dụng mỗi ngày. Khi dùng lược chải tóc, chúng đã tiếp xúc với tất cả bụi bẩn, da chết, chất nhờn, tóc rụng…trên đầu bạn. Theo thời gian, chiếc lược sẽ tích tụ số lượng vi khuẩn lớn mà mắt thường không thể thấy được. Nếu tiếp tục sử dụng chiếc lược bẩn, bạn có thể gặp các vấn đề về tóc như gàu, nấm da đầu, rụng tóc, viêm da đầu…Những chiếc lược bẩn cũng là nguyên nhân khiến tóc của bạn nhanh bết, kèm theo mùi hôi khó chịu.

Bôi kem đánh răng lên lược giải quyết được vấn đề lớn mà nhà nào cũng mắc phải, nên làm càng sớm càng tốt-1

Vì vậy, tốt nhất bạn nên vệ sinh sạch sẽ lược thường xuyên (1 – 2 lần/ tuần) để không gặp phải những tình trạng trên. Do có cấu tạo đặc biệt nên sau một thời gian dài sử dụng lược sẽ bị bám rất nhiều tóc gãy và bụi bẩn ở các kẽ răng lược, rất khó vệ sinh. Trên thực tế, bạn chỉ cần bôi một ít kem đánh răng lên lược để giải quyết vấn đề này, hãy thực hiện 4 bước sau đây, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền mua lược, hãy cùng xem nhé!

Cách vệ sinh lược đơn giản, hiệu quả

1. Dùng cây tăm để loại bỏ tóc rụng

Lấy tăm ra, dùng tăm luồn theo các rãnh lược và cạy bỏ hết tóc. Vì tăm rất mảnh nên việc loại bỏ tóc rất dễ dàng, không tốn sức. Sau khi nhặt ra, bạn chỉ cần dùng tay kéo là có thể nhặt sạch hết những sợi tóc gãy rụng, rất tiện lợi.

Bôi kem đánh răng lên lược giải quyết được vấn đề lớn mà nhà nào cũng mắc phải, nên làm càng sớm càng tốt-2

2. Ngâm

Lấy một cái chậu ra, đổ một lượng kem đánh răng, muối ăn và nước ấm thích hợp vào đó. Tiếp theo, bạn dùng đũa dùng một lần hoặc vật dụng khác khuấy đều lên để hòa tan thành dung dịch. Sau khi khuấy xong, chúng ta ngâm lược trong dung dịch khoảng 5-10 phút để các chất bẩn bám trên lược được loại bỏ thành công.

Bôi kem đánh răng lên lược giải quyết được vấn đề lớn mà nhà nào cũng mắc phải, nên làm càng sớm càng tốt-3

Bởi vì kem đánh răng có khả năng làm sạch mạnh, và muối ăn được cũng có thể làm mềm chất bẩn, nên sự kết hợp của cả hai có khả năng khử nhiễm mạnh hơn. Đồng thời có thể loại bỏ tốt một số chất bẩn trên lược và dầu trên tóc.

3. Làm sạch bàn chải đánh răng

Hết thời gian ngâm, bạn lấy lược ra. Sau đó, bạn chuẩn bị một chiếc bàn chải đánh răng nhỏ, dùng bàn chải đánh răng để cọ lược. Vì bàn chải đánh răng tương đối nhỏ nên có thể làm sạch rất tốt các kẽ hở nhỏ trên lược. Các loại bàn chải khác lớn hơn thì rất khó để làm sạch, vì vậy chúng ta nên sử dụng bàn chải đánh răng để làm sạch để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bôi kem đánh răng lên lược giải quyết được vấn đề lớn mà nhà nào cũng mắc phải, nên làm càng sớm càng tốt-4

4. Khử trùng bằng cồn

Sau khi vệ sinh xong, chúng ta sẽ chuẩn bị một chậu nước sạch, cho vào đó một lượng cồn thích hợp. Sau đó cho lược vào ngâm trong một khoảng thời gian, để lược được làm sạch kỹ lưỡng, đồng thời cũng có thể đạt được hiệu quả khử trùng. Hết thời gian, bạn lấy lược ra ngoài phơi khô. Sau khi khô có thể tiếp tục sử dụng, đảm bảo rất sạch sẽ!

Theo An Nhiên - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bôi kem đánh răng lên lược giải quyết được vấn đề lớn mà nhà nào cũng mắc phải, nên làm càng sớm càng tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO