Bộ Y tế: Các cơ sở đào tạo khối ngành sức khoẻ tạm hoãn thi, khai giảng để tham gia chống dịch COVID-19

Thái Bình| 21/08/2021 06:45

Bộ Y tế đề nghị các cơ sở giáo dục có đào tạo khối ngành sức khỏe tạm hoãn thi, tạm hoãn khai giảng năm học mới để tập trung cho công tác tập huấn, sẵn sàng tham gia phòng, chống dịch COVID-19

Tập trung tập huấn công tác phòng chống dịch COVID-19 trong các cơ sở đào tạo khối ngành sức khoẻ

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi các cơ sở giáo dục đào tạo khối ngành sức khoẻ điều chỉnh kế hoạch đào tạo năm học 2021- 2022 để huy động tập trung tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19.

Bộ Y tế: Các cơ sở đào tạo khối ngành sức khoẻ tạm hoãn thi, khai giảng để tham gia chống dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Văn bản của Bộ Y tế do Thứ trưởng Trần Văn Thuấn ký ban hành cho biết trước bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp và khó lường trong những ngày vừa qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng và gây tổn thất lớn đến sức khoẻ, đời sống kinh tế, văn hoá, xã hội của cả nước, các cơ sở giáo dục đào tạo khối ngành y dược đã huy động số lượng lớn cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên và học sinh tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch trên toàn quốc.

Để tiếp tục chủ động ứng phó kịp thời và phòng chống dịch có hiệu quả, Bộ Y tế đề nghị các cơ sở giáo dục đào tạo khối ngành sức khoẻ tập trung thực hiện một số công việc.

Cụ thể, tiếp tục tổ chức tập huấn để cập nhật đầy đủ các kiến thức, kỹ năng phòng chống dịch COVID-19, lấy mẫu và xét nghiệm, truy vết, cách ly, phòng chống nhiễm khuẩn và phân luồng thu dung, cấp cứu, chăm sóc người bệnh COVID-19.

Thực hiện các hướng dẫn chẩn đoán điều trị, phân loại nguy cơ, quy trình chăm sóc người bệnh COVID-19, tiêm chủng các loại vaccine phòng COVID-19 theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế cho tất cả cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên và học sinh của nhà trường để thực hiện đúng và đảm bảo an toàn cho người tham gia phòng chống dịch.

Đồng thời, Bộ Y tế yêu cầu tập trung nguồn nhân lực và chuẩn bị sẵn sàng đội ngũ tình nguyện viên tham gia công tác phòng chống dịch khi được Bộ Y tế và các địa phương huy động.

Theo yêu cầu của Bộ Y tế, các nhà trường lập danh sách cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch gửi về Cục Khoa học công nghệ và đào tạo trước ngày 26/8 để Cục tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ Y tế và Thủ tướng Chính phủ.

Cũng tại văn bản này, để đảm bảo ưu tiên cho việc huy động và tham gia công tác phòng, chống dịch trong giai đoạn này, Bộ Y tế đề nghị các cơ sở giáo dục có đào tạo khối ngành sức khỏe tạm hoãn thi, tạm hoãn khai giảng năm học mới để tập trung cho công tác tập huấn phòng, chống dịch và sẵn sàng tham gia phòng, chống dịch khi có yêu cầu.

Hơn 13.000 cán bộ, y bác sĩ và sinh viên tham gia chống dịch COVID-19 tại TP HCM và các tỉnh phía Nam

Bộ Y tế, với số lượng ca bệnh COVID-19 tăng nhanh chóng, TP HCM và nhiều tỉnh, thành phố phía Nam phải tập trung cho công tác điều trị. Để hỗ trợ TP HCM và các tỉnh, thành phía Nam phòng chống dịch COVID-19, tính riêng đợt dịch lần thứ 4, Bộ Y tế và các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, miền Trung đã cử hơn 13.000 cán bộ y tế tham gia chống dịch.

Trong số này, Bộ Y tế đã điều động 11.411 cán bộ y tế tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19 tại TP HCM và các địa phương khu vực phía Nam gồm có 1054 bác sỹ, 2145 điều dưỡng và 6008 giảng viên, sinh viên từ các trường y.

Các tỉnh/thành phố khu vực phía Bắc, miền Trung đã cử hơn 1.700 nhân viên y tế, với hơn 400 bác sĩ và hơn 1.200 cán bộ y tế, tình nguyện viên

Số còn lại là các nhân viên trợ giúp công tác hành chính, hậu cần, truy vết.... hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm và vận chuyển mẫu xét nghiệm.

Mời các bạn xem video đang được quan tâm:

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế: Các cơ sở đào tạo khối ngành sức khoẻ tạm hoãn thi, khai giảng để tham gia chống dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO