Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chia sẻ về việc tắt tiếng 'Tiến quân ca' trên YouTube trong trận Việt Nam - Lào

Tổng hợp,| 07/12/2021 14:45

Mới đây, bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lên tiếng về việc tắt âm thanh ca khúc 'Tiến quân ca' trên Youtube trong trần bóng Việt - Lào.

Mới đây vào tối ngày 6/12, trận đấu giữa Việt Nam - Lào trong khuôn khổ AFF Cup diễn ra. Tuy nhiên, khi theo dõi trận đấu trên nền tảng YouTube, khán giả không thể nghe ca khúc "Tiến quân ca". Màn hình trận đấu hiện lên dòng chữ: "Vì bản quyền âm nhạc, chúng tôi buộc lòng phải tắt tiếng ở phần lễ chào cờ. Sau lễ chào cờ, tín hiệu âm thanh sẽ trở lại bình thường, mong quý vị khán giả thông cảm".

quốc ca

Tin tức này đã khiến cộng đồng mạng phẫn nộ. Ngay lập tức, nhiều người nghĩ đến BH Media - đơn vị từng đánh bản quyền Quốc ca trước đó. Tuy nhiên, đơn vị này chia sẻ không liên quan đến sự việc.

VFF thông tin, nhạc Quốc ca sử dụng trong nghi thức chào cờ trước trận tuyển Việt Nam - Lào tại AFF Cup 2020 do VFF cung cấp bản chuẩn, theo Vietnamnet. Bản Tiến quân ca này được VFF xin phép lấy từ Cổng Thông tin điện tử Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (chinhphu.vn).

quốc ca

Mới đây, vào ngày 7 tháng 12, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có buổi làm việc với cơ quan ban ngành sau sự việc trên, khẳng định ca khúc Tiến quân ca là Quốc ca của Việt Nam. Bộ Văn hóa có trách nhiệm thực hiện chức năng quản lý Nhà nước và phải thực hiện các biện pháp cần thiết gìn giữ phát huy giá trị của Quốc ca.

Bên cạnh đó, họa sĩ Văn Thao, con trai cố nhạc sĩ Văn Cao - người sáng tác Tiến quân ca cũng lên tiếng về vấn đề này. Ông bức xúc: "Từ khi ca khúc này ra đời, cố nhạc sĩ Văn Cao và gia đình chúng tôi chưa nhận bất cứ một đồng nào tiền bản quyền của tác phẩm này. Khi cha tôi mất đi, ông bảo: "Các con đừng bao giờ lấy tiền bản quyền ca khúc Tiến quân ca và sau này, đến lúc nào đó, thay mặt bố, bàn giao ca khúc này cho Nhà nước và Nhân dân".

Chúng tôi đã làm đúng nguyện vọng của nhạc sĩ Văn Cao. Tiến quân ca hoàn toàn là tài sản của Nhà nước, của Nhân dân. Tôi tin là các cơ quan chức năng sẽ làm rõ vấn đề này"

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chia sẻ về việc tắt tiếng 'Tiến quân ca' trên YouTube trong trận Việt Nam - Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO