Bộ Văn hóa đề nghị các địa phương mở lại dịch vụ karaoke, vũ trường

Nguyễn Hằng| 18/02/2022 20:58

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành về việc tổ chức các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường trong điều kiện bình thường mới.

Ngày 18/2, Bộ VH,TT&DL có văn bản số 497/BVHTTDL-VHCS về việc tổ chức các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường trong điều kiện bình thường mới.

Theo đó,  Bộ VH,TT&DL đề nghị UBND các tỉnh, thành căn cứ kết quả đánh giá cấp độ dịch bệnh theo Hướng dẫn của Bộ Y tế tại mỗi địa phương, khu vực để xây dựng và tổ chức triển khai Kế hoạch mở cửa lại các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường. Hướng dẫn các điều kiện đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch trước khi tổ chức hoạt động trở lại dịch vụ karaoke, vũ trường.

Bộ Văn hóa đề nghị các địa phương mở lại dịch vụ karaoke, vũ trường - 1

Bộ VH,TT&DL đề nghị các địa phương mở hoạt động dịch vụ karaoke, vũ trường (Ảnh minh họa).

Bên cạnh đó, yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh tuân thủ nghiêm hướng dẫn của địa phương về các biện pháp vệ sinh phòng, chống dịch lây nhiễm Covid-19 tại khu vực cung cấp dịch vụ karaoke, vũ trường (khử khuẩn, thông khí...). Đối với người tham gia dịch vụ cần thực hiện nghiêm 5K, tiêm phòng vắc xin đủ liều, không cung dịch vụ cho người đang có triệu chứng mắc Covid-19 (ho, sốt...).

Bộ VH,TT&DL cũng đề nghị các địa phương tổ chức triển khai phương án kiểm tra, rà soát các biện pháp vệ sinh, phòng, chống lây nhiễm tại khu vực cung cấp dịch vụ karaoke, vũ trường. Xây dựng kế hoạch dự phòng với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trong khu vực cung cấp dịch vụ để khoanh vùng gọn, không để lây lan ra cộng đồng (nếu ghi nhận ổ dịch).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ Văn hóa đề nghị các địa phương mở lại dịch vụ karaoke, vũ trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO