Bỏ túi những địa điểm đáng tiêu tiền dịp nghỉ lễ 2/9

31/08/2022 07:01

Một số địa điểm du lịch tại TP.HCM và khu vực lân cận không tăng giá vé vui chơi trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, dự kiến lượng du khách sẽ tăng mạnh trong ít ngày tới.

Tại Công viên văn hóa Đầm Sen, đơn vị dành tặng vé trọn gói cho quý khách có sinh nhật đúng ngày 2/9. Đối với du khách có sinh nhật trong tháng 9 cũng được miễn vé cổng hoặc giảm 50% vé trọn gói. Trong chuỗi sự kiện dịp nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, Đầm Sen sẽ có các chương trình nổi bật như: Robot led show; nhạc nước trên hồ (lake show); lễ hội diều với 77 lá cờ Việt Nam nhân kỷ niệm 77 năm ngày Quốc khánh 2/9. Bên cạnh đó, còn có biểu diễn tinh hoa Võ Nhạc; biểu diễn Lân Sư Rồng…và các hoạt động đường phố với lô tô show do đoàn Lô tô Hương Nam biểu diễn; các show diễu dành cho thiếu nhi của Idecaf.

Phía Khu du lịch Suối Tiên ước tính đón 40.000-45.000 lượt khách vào dịp lễ 2/9 tới đây. Năm nay, đơn vị có chính sách miễn phí vé vào cổng cho những người có công với cách mạng, thương binh, mẹ Việt Nam anh hùng, cựu chiến binh… Du khách đến đây sẽ tham gia các trò chơi dân gian trúng thưởng, thưởng thức trái cây tại nông trại Suối Tiên Farm, trong đó có món ổi Ruby chấm muối ớt Aji Charapita - loại ớt đắt nhất thế giới. Các chương trình nghệ thuật gồm show huyền thoại Sơn Tinh Thủy Tinh với gần 100 võ sinh đến từ Liên đoàn Võ cổ truyền TP.HCM; Đoàn nghệ thuật Lô tô Sài Gòn Tân Thời cùng những tiết mục xiếc, múa lửa, ảo thuật…

Khu du lịch Suối Tiên (ảnh: ĐVCC)

Thảo Cầm Viên Sài Gòn năm nay tổ chức trưng bày hoa kiểng, bố trí thú và tăng cường các hoạt động bên trong khuôn viên từ ngày 28/8-2/9. Thời gian mở cửa đón du khách từ 7h sáng - 19h tối, giá vé giữ nguyên không thay đổi trong dịp nghỉ lễ. Ước tính, lượng khách đến với điểm vui chơi này đã phục hồi 100% so với thời điểm trước dịch Covid-19.

Ngoài các điểm đến quen thuộc, Sở Du lịch TP.HCM cũng mới giới thiệu các sản phẩm du lịch mang tính đặc thù địa phương như: “Hóc Môn - Vùng đất lịch sử”; “Quận 12 - Còn bao điều mới lạ”; “Gò Vấp - Trăm năm tìm lại dấu xưa”, các tour du lịch này được mở vào đúng dịp lễ Quốc khánh 2/9 sẽ cung cấp nhiều sự lựa chọn cho du khách trong TP.HCM và ngoại tỉnh.

Theo Phó Chủ tịch TP.HCM - bà Phan Thị Thắng, đến nay, các chỉ tiêu của ngành du lịch TP phục hồi khả quan. 6 tháng đầu năm, địa phương đã đón hơn 11 triệu lượt khách nội địa, tăng 43% so với cùng kỳ. Về khách quốc tế, TP cũng đón được gần 500.000 lượt. Tổng thu du lịch đạt xấp xỉ 50.000 tỷ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ.

Còn thông tin từ Khu du lịch Sun World núi Bà Đen (Tây Ninh), chỉ tính riêng 4 tháng hè (từ tháng 5-8/2022), địa điểm này đã đón lượng khách tăng 220% so với cùng kỳ năm 2020. Đặc biệt, từ Rằm tháng 7 đến nay, du khách không ngừng tăng, dự báo sẽ tiếp tục nhộn nhịp trong dịp nghỉ lễ 2/9. Hiện tại, đơn vị vẫn giữ giá vé khuyến mại cho người địa phương khác lên đỉnh Bà Đen là 300.000 đồng/vé. Tới đây, du khách được trải nghiệm ngắm thành phố Tây Ninh trên cao với tuyến cáp treo; chiêm bái chùa Bà hơn 300 tuổi, tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn - công trình đạt kỷ lục “Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á tọa lạc trên đỉnh núi”; check-in tại vườn hướng dương gần 120.000 cây…

Khu du lịch cũng tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật trong tháng 8, 9 và đặc biệt đêm Rằm Trung thu như múa Mâm vàng và Trống C'hay Dăm, múa Lân Sư Rồng, rước đèn trung thu… Đơn vị quản lý đã chuẩn bị các phương án phân luồng khách, đảm bảo dịch vụ khi phục vụ hết công suất.

Khu du lịch Sun World núi Bà Đen (ảnh: ĐVCC)

Trong khi đó, ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết, cơ quan này đã có văn bản gửi các địa phương cấp dưới chuẩn bị đón lượng du khách lớn, đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch. Đối với các khách sạn 3 sao trở lên trên địa bàn tỉnh, gần như đã kín phòng đặt dịp nghỉ lễ 2/9.

Nổi bật trong kỳ nghỉ 4 ngày là sự kiện khai trương cầu lấn biển ở huyện Xuyên Mộc. Sau đó, tỉnh sẽ đón hai đoàn farmtrip đến từ Mỹ và Ấn Độ để giới thiệu các điểm đến của Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo ước tính, lượng du khách đến địa phương này đã tiệm cận năm 2019 trước dịch. Kế hoạch cả năm 2022 đón 7 triệu du khách thì đến nay đã đạt con số khoảng 8 triệu lượt khách. Tổng thu du lịch 7 tháng đầu năm của tỉnh ước đạt gần 7.700 tỷ đồng, đạt 112,48% kế hoạch năm 2022 và tăng 34,76% so với cùng kỳ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bỏ túi những địa điểm đáng tiêu tiền dịp nghỉ lễ 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO