Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 kiểm tra bắn đạn thật năm 2021

Chi Dân| 13/09/2021 16:30

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã tổ chức kiểm tra bắn đạn thật súng ngắn K54 bài 1b và 1c và súng tiểu liên AK bài 2 cho cán bộ, nhân viên trong toàn Bộ Tư lệnh Vùng.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 kiểm tra bắn đạn thật năm 2021
Thủ trưởng đơn vị quán triết trước khi vào tuyến bắn.

Ngày 10/9, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã tổ chức kiểm tra bắn đạn thật súng ngắn K54 bài 1b và 1c và súng tiểu liên AK bài 2 cho cán bộ, nhân viên của đơn vị Vùng 4.

Đợt kiểm tra này nhằm đánh giá chất lượng công tác huấn luyện, kiểm tra yếu lĩnh động tác và khả năng bắn súng ngắn K54 bài 1b, 1c của đội ngũ cán bộ sĩ quan toàn đơn vị, QNCN khối nghiệp vụ và pháp luật; súng tiểu liên AK bài 2 của QNCN khối bờ, làm cơ sở trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và xây dựng kế hoạch huấn luyện các bài bắn trong những năm tiếp theo.

Theo đó các cơ quan, đơn vị trong BTL Vùng đã làm tốt công tác giáo dục, quán triệt, động viên tinh thần cán bộ, nhân viên, đồng thời làm tốt công tác chuẩn bị thao trường, vũ khí trang bị và vật chất phục vụ kiểm tra bắn đạn thật. Đặc biệt, các đồng chí tham gia bắn súng ngắn K54 lần này đã được làm quen và bắn thử bộ khí tài điện tử K54 trước khi bắn đạn thật.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 kiểm tra bắn đạn thật năm 2021
Thực hành bắn súng tiểu liên AK cho đối tượng QNCN.

Trong quá trình thực hành bắn, 100% quân nhân nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nghiêm quy định trường bắn, các quy tắc bảo đảm an toàn và quy định phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện đúng yếu lĩnh động tác, bình tĩnh, tự tin hoàn thành tốt nội dung, yêu cầu bài bắn đề ra.

Để đảm bảo chất lượng huấn luyện trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian qua, Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tích cực đổi mới phương pháp huấn luyện, đã có nhiều chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch, giữ khoảng cách trong quá trình huấn luyện; tổ chức phân chia luyện tập theo tổ, nhóm, xoay vòng đổi tập theo phương châm “chia nhỏ, tập nhiều”, “Học chính khóa không đủ, tranh thủ học ngoài giờ”.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 kiểm tra bắn đạn thật năm 2021
Tổ báo bia kiểm tra bia, báo cáo kết quả.

Đội ngũ cán bộ dẫn bắn thường xuyên theo dõi, kiểm tra đường ngắm cho từng đồng chí, kết hợp rèn yếu lĩnh, động tác với rèn tâm lý cho bộ đội, đồng thời lựa chọn các đồng chí có đường ngắm và bắn tốt năm trước chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn cho đồng đội.

Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến công tác huấn huyện, nhưng với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, nỗ lực cố gắng, vượt qua mọi khó khăn, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã tổ chức kiểm tra bắn đạn thật hoàn thành mục tiêu, nội dung đề ra. Đơn vị bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí, trang bị.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 kiểm tra bắn đạn thật năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO