Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Chi Dân| 27/08/2021 20:13

Thực hiện chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”, Hải đoàn 11 (Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1) phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy Kiến Thụy đến thăm và trao quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại xã Đại Hà.

Cảnh sát biển tặng quà hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19
Cảnh sát biển tặng quà hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Ngày 26/8, tại xã Đại Hà, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng, Hải đoàn 11 (Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1) phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy Kiến Thụy tổ chức chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”.

Trong chương trình, Hải đoàn 11 đã phát 300 tờ rơi tuyên truyền; trao tặng 50 suất quà, mỗi suất có trị giá 1 triệu đồng cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và các cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Cũng trong dịp này, Hải đoàn 11 đã hỗ trợ Trạm Y tế xã Đại Hà các trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 gồm 5.000 khẩu trang y tế, 30 hộp găng tay y tế, 50 bánh xà phòng, 100 chai dung dịch sát khuẩn, 3 thiết bị đo thân nhiệt, 5 thùng sữa tươi với tổng trị giá 30 triệu đồng.

Những phần quà tuy không lớn nhưng đã góp phần chia sẻ khó khăn với bà con nhân dân trên địa bàn đóng quân, nhất là trong thời điểm tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống kinh tế của mỗi hộ gia đình. Những hoạt động thiết thực trên đã thực sự để lại hình ảnh tốt đẹp của cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát biển trong lòng nhân dân.

Trước đó, ngày 25/8, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 phối hợp với Ban Dân vận Thành uỷ Hải Phòng tổ chức chương trình công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” kết hợp thăm, tặng quà hỗ trợ nhân dân tại huyện đảo Cát Hải.

Đoàn đã tặng 50 suất quà cho gia đình chính sách, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tặng 10 chiếc xe đạp cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi của huyện. Cấp phát 200 tờ rơi, 600 khẩu trang, 20 lọ nước sát khuẩn, tặng 100 cờ Tổ quốc, 50 sách tham khảo về biển đảo cho bà con ngư dân. Tổng số tiền trong đợt hoạt động này là 100 triệu đồng.

Đây là những phần quà nhằm chia sẻ khó khăn với bà con nhân dân, nhất là trong thời điểm tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống kinh tế của mỗi hộ gia đình. Đồng thời thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm của cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển đối với các gia đình chính sách, nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, kịp thời động viên các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trong học tập cũng như tuyên truyền, nâng cao ý thức cho bà con ngư dân khi làm nghề trên biển.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO