Bộ trưởng Nội vụ: Nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết lãnh đạo

Thế Kha| 22/01/2022 07:42

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về những điều đảng viên không được làm; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong Bộ thực hiện nghiêm hàng loạt quy định trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần từ ngày 31/1 đến hết ngày 4/2/2022.

Trong đó, yêu cầu tập trung, nỗ lực cao nhất trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Đặc biệt, thực hiện nghiêm quy định về những điều đảng viên không được làm. Không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; không tổ chức đoàn của trung ương thăm, chúc Tết cấp ủy, chính quyền các tỉnh, thành phố.

Bộ trưởng Nội vụ: Nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết lãnh đạo - 1

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà (Ảnh: Xuân Trung).

"Nghiêm cấm biếu, các cấp dưới mọi hình thức; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động trái quy định; không tham gia các hoạt động mê tín, dị đoan; dành thời gian đi thăm hỏi các gia đình chính sách, các hộ nghèo, các gia đình bị ảnh hưởng do dịch bệnh, thiên tai"- văn bản của Bộ trưởng Nội vụ nêu rõ.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ Nội vụ thực hiện nghiêm yêu cầu 5K; hạn chế đến những nơi tập trung đông người nếu không có việc cần thiết.

Đồng thời tuyên truyền, vận động người thân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch của địa phương; kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định.

Ban Tôn giáo Chính phủ được yêu cầu hướng dẫn các tổ chức tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng thực hiện tốt các quy định của pháp luật, không để xảy ra các hoạt động mê tín, dị đoan, trục lợi về tâm linh tại các cơ sở tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng; không để các đối tượng lợi dụng, tuyên truyền, kích động tụ tập đông người, gây phức tạp về an ninh trật tự.

Đồng thời, hướng dẫn các tổ chức tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng có kế hoạch tổ chức các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo phù hợp với tình hình mới, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Rút ngắn thời gian và hạn chế số lượng người tham dự các hoạt động, khuyến khích tổ chức bằng hình thức trực tuyến.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Nội vụ: Nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết lãnh đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO