Bộ trưởng Mỹ: 'Có một cuộc chạy đua vũ trang giữa Mỹ và Trung Quốc'

Việt Hà| 01/12/2021 08:56

Ngày 30/11, Bộ trưởng Không quân Mỹ Frank Kendall cho biết, Mỹ và Trung Quốc đang chạy đua vũ trang để phát triển các loại vũ khí siêu thanh có khả năng sát thương cao nhất.

Bộ trưởng Mỹ: 'Có một cuộc chạy đua vũ trang giữa Mỹ và Trung Quốc'. (Nguồn: Interesting Engineering)
Có một cuộc chạy đua vũ trang giữa Mỹ và Trung Quốc về vũ khí siêu thanh. (Nguồn: Interesting Engineering)

Trong một cuộc phỏng vấn tại Lầu Năm Góc, ông Kendall nhấn mạnh: “Có một cuộc chạy đua vũ trang giữa Mỹ và Trung Quốc, không nhất thiết là phải gia tăng về số lượng, và là gia tăng về chất lượng”.

Trước đó, hồi tháng 10, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Mark Milley khẳng định, các chuyên gia quân sự lưu ý về một cuộc thử nghiệm vũ khí siêu thanh của Trung Quốc.

Theo các chuyên gia này, dường như cuộc thử nghiệm cho thấy Bắc Kinh theo đuổi việc phát triển một hệ thống có quỹ đạo bay xung quanh Trái đất nhằm tránh những lá chắn tên lửa của Mỹ.

Về phía Mỹ, trong năm 2021, Lầu Năm Góc đã tiến hành một số cuộc thử nghiệm vũ khí siêu thanh và đạt được những thành công nhất định.

Trong tháng 10, cơ quan trên đã thử nghiệm thành công một động cơ tên lửa đẩy, được thiết kế để cung cấp năng lượng cho một phương tiện phóng mang vũ khí siêu thanh.

Các lực lượng quân sự Mỹ được cho là sẽ sử dụng tên lửa siêu thanh thông thường làm cơ sở để phát triển các hệ thống vũ khí và bệ phóng riêng lẻ được thiết kế để phóng từ biển hoặc đất liền.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Mỹ: 'Có một cuộc chạy đua vũ trang giữa Mỹ và Trung Quốc'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO