Bỏ trận gặp Rennes vì COVID-19, Tottenham bị UEFA xử thua, loại khỏi Europa Conference League

BÌNH AN (tổng hợp)| 20/12/2021 18:43

Không thể ra sân thi đấu với Rennes ở Europa Conference League vì bị ảnh hưởng nặng bởi COVID-19, Tottenham đã bị UEFA xử thua và bị loại khỏi giải.

Quyết định này được Cơ quan kháng nghị của UEFA xác nhận: "Tuyên bố trận đấu vòng bảng UEFA Europa Conference League 2021/22 giữa Tottenham Hotspur FC và Stade Rennais FC, dự kiến ​​sẽ diễn ra vào ngày 9/12/2021 không thể diễn ra Tottenham Hotspur bỏ cuộc và xử thua với tỷ số 0-3 theo Phụ lục J.3.1 của Quy định kỷ luật UEFA Europa Conference League (mùa giải 2021/22)”.

UEFA khẳng định trận đấu sẽ không thể đá lại dưới mọi hình thức, và theo quy định trận đấu chỉ hoãn khi một đội bóng chỉ còn ít hơn 13 cầu thủ, không tính thủ môn.

skysports-antonio-conte-europa-conference-league_5621093.jpg
HLV Conte và các cầu thủ Tottenham bất lực trước ảnh hưởng của COVID-19. Ảnh: Sky Sports

Trước trận này, Tottenham đã giành được 7 điểm sau 5 trận và chỉ cần một thắng trước Rennes họ sẽ giành vị trí nhì bảng để vào vòng play-off. Với việc bị xử thua, họ tụt xuống vị trí thứ 3 sau Rennes và Vitesse Arnhem, đồng nghĩa với việc Rennes giữ vị trí đầu bảng với 10 điểm, bằng với Vitesse Arnhem nhưng xếp trên nhờ hiệu số và vẫn thi đấu ít hơn 1 trận.

Trong cơn bão COVID-19 đang làm điêu đứng giải Ngoại hạng Anh, Tottenham là một trong những đội bị ảnh hưởng mạnh nhất. HLV Antonio Conte cho truyền thông biết đội có đến 13 ca dương tính trong đó có 9 cầu thủ và 4 thành viên ban huấn luyện, không đủ lực lượng để thi đấu ở nhiều giải cùng lúc và họ buộc phải ưu tiên giải Ngoại hạng Anh.

Đến thời điểm này, Tottenham cũng là đội có số trận “tồn kho” vì phải hoãn do COVID-19 nhiều nhất. Ngoài hai trận với Brighton và Leicester mới bị hoãn vì các đội có quá nhiều cầu thủ dương tính, họ còn 1 trận nữa với Burnley cũng bị hoãn từ tháng trước do thời tiết xấu.

Trước trận đấu với Rennes, Tottenham đã đệ đơn lên UEFA đề nghị được hoãn trận đấu và đề xuất với ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh cho hoãn luôn trận đấu với Leicester. Tuy nhiên, sau đó chỉ trận với Leicester được đồng ý hoãn.

Nhà cầm quân người Ý đã than phiền phản ứng cứng nhắc từ các nhà quản lý của UEFA: “Ngày mai đến lượt ai bị nhiễm? Tôi không biết. Chắc chắn là chẳng có gì tốt cho các cầu thủ. Họ cần phải được trở về nhà trong trạng thái an toàn”.

Theo Sky Sports
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bỏ trận gặp Rennes vì COVID-19, Tottenham bị UEFA xử thua, loại khỏi Europa Conference League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO