Bố tôi đòi lấy vợ mới và chúng tôi đều choáng váng trong lần đầu gặp "mẹ kế"

27/08/2021 12:52

Trong khi tôi sốc về quá khứ của người tình của bố, còn ông lại rất bình tĩnh bảo vệ bạn gái.

Mẹ tôi mất sớm, bố ở vậy nuôi hai anh em tôi khôn lớn thành người. Hiện tại chúng tôi đã có gia đình yên ấm và sống cách nhà của bố khoảng hơn 1km.

Thương bố sống một mình buồn nên tuần nào anh em tôi cũng thay nhau đến thăm ông. Chúng tôi nghĩ rằng bố ở tuổi trên 60 thì chỉ cần ở bên con cháu là hạnh phúc rồi.

Thế nhưng tuần trước, tôi đã sốc khi bố đưa bạn gái về chơi nhà. Đó là cô gái trẻ tên Hương chỉ bằng tuổi của em gái tôi, ăn mặc không đứng đắn, chẳng biết làm gì ngoài việc quấn quýt bên bố tôi cả buổi.

Tôi không chấp nhận được cảnh bố nấu ăn phục vụ bạn gái, còn cô ta ngồi bấm điện thoại lướt web. Ngay sau khi tiễn khách ra về, tôi đã gọi cho em gái đến họp mặt gia đình.

Anh em tôi đều có chung suy nghĩ về Hương, chẳng yêu đương gì bố mà đích đến là mảnh đất với ngôi nhà giá trị hơn 10 tỷ mà bố đang đứng tên. Thế nhưng bố khăng khăng nói là người ta yêu thật lòng, muốn được đăng ký kết hôn. Bố nói là đã hi sinh vì gia đình quá nhiều rồi, đến lúc phải nghĩ cho bản thân.

Bố tôi đòi lấy vợ mới và chúng tôi đều choáng váng trong lần đầu gặp mẹ kế-1
Anh em tôi đều có chung suy nghĩ về Hương, chẳng yêu đương gì bố mà đích đến là ngôi nhà. (Ảnh minh họa)

Cách đây 3 hôm, tôi đã thuê thám tử để tìm hiểu về người tình của bố và sốc khi tìm hiểu đời tư của Hương. Cô ta hơn 30 tuổi rồi mà không đi làm, suốt ngày cặp kè với những ông già cô đơn để kiếm tiền nuôi thân. Bố tôi là người đàn ông thứ 6 của cô ta.

Tôi đã đưa lý lịch trích ngang của Hương cho bố xem nhưng ông đã xé ngay trước mặt chúng tôi. Bố bảo dù quá khứ của bạn gái như thế nào đi nữa, ông vẫn quyết định yêu và tin tưởng cô ấy. Mong anh em tôi ủng hộ tình yêu của bố.

Không thể thuyết phục được bố chia tay bạn gái, tôi bảo bố yêu Hương thế nào cũng được nhưng phải đưa cuốn sổ đỏ của ngôi nhà cho tôi giữ. Bởi tôi sợ trong khi yêu cuồng si, bố lại dâng tặng bạn gái tất cả, rồi về già trắng tay thì khổ.

Thế nhưng tôi rất sốc khi bố nói là đã đưa cuốn sổ đỏ ra để cầu hôn bạn gái. Bây giờ cuốn sổ đó đang ở trong tay Hương. Khi tôi có ý định muốn đòi lại thì bố gắt lên yêu cầu chúng tôi đừng can dự vào đời tư của ông nữa. Hãy để bố được sống với tình yêu đã lựa chọn.

Biết bố đang đi sai đường nhưng tôi không biết làm sao để kéo bố ra nữa? Mọi người cho tôi lời khuyên với?

(tuankhoa...@gmail.com)

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bố tôi đòi lấy vợ mới và chúng tôi đều choáng váng trong lần đầu gặp "mẹ kế"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO