Bộ Tài chính Mỹ cho phép xuất khẩu khí hóa lỏng sang Venezuela

Minh Châu (TTXVN/Vietnam+)| 13/07/2021 14:13

Với quyết định cho phép xuất khẩu khí hóa lỏng sang Venezuela, Mỹ đã nới lỏng một trong những biện pháp trừng phạt mạnh nhất mà chính quyền tiền nhiệm từng áp đặt với Venezuela và PDVSA.

Bo Tai chinh My cho phep xuat khau khi hoa long sang Venezuela hinh anh 1Mỏ khai thác dấu khí thuộc Tập đoàn dầu khí quốc gia Venezuela. (Nguồn: Reuters)

Ngày 12/7, Bộ Tài chính Mỹ đã cho phép một số hoạt động xuất khẩu và tái xuất khẩu khí hóa lỏng (LPG) sang Venezuela vốn bị cấm theo các sắc lệnh hành chính dưới thời chính quyền của cựu Tổng thống Donald Trump.

Cụ thể, Văn phòng Kiểm soát tài sản nước ngoài thuộc Bộ Tài chính Mỹ đã cấp giấy phép tới ngày 8/7/2022, cho phép xuất khẩu LPG trong các giao dịch liên quan tới Chính phủ Venezuela, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Venezuela (PDVSA) hay bất kỳ thực thể nào mà PDVSA sở hữu tối thiểu 50% cổ phần.

Giấy phép này không cho phép thực hiện bất kỳ hình thức thanh toán nào bằng dầu mỏ hay sản phẩm dầu mỏ thay tiền mặt.

Với quyết định trên, Mỹ đã nới lỏng một trong những biện pháp trừng phạt mạnh nhất mà chính quyền tiền nhiệm từng áp đặt đối với Venezuela và PDVSA.

Tại Venezuela, LPG được các hộ gia đình sử dụng để đun nấu. Các biện pháp trừng phạt của Mỹ gây gián đoạn nguồn cung loại nhiên liệu này buộc người dân phải chuyển sang đun củi, ảnh hưởng tới sức khỏe và môi trường.

Mỹ và Venezuela cắt đứt quan hệ ngoại giao từ năm 2019./.

Minh Châu (TTXVN/Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tài chính Mỹ cho phép xuất khẩu khí hóa lỏng sang Venezuela
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO