Bộ Quốc phòng Nga nhận thêm hệ thống S-500

Hà Linh (TH)| 14/10/2021 10:42

Hệ thống phòng không S-500 đầu tiên do hãng Almaz-Altey chế tạo đã được chuyển giao cho một đơn vị quân đội Nga làm nhiệm vụ canh gác vùng trời Moscow.

Bộ Quốc phòng Nga nhận thêm hệ thống S-500
Hệ thống phòng không S-500 Prometheus hứa hẹn cho Nga một lá chắn bất bại. Nguồn: mil.ru

TASS dẫn nguồn tin thân cận với Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trung đoàn đầu tiên của hệ thống phòng không S-500 đã được chuyển giao cho đơn vị quân đội bảo vệ vùng trời thủ đô Moscow.

Theo quy định, việc bảo vệ vùng trời thủ đô Moscow và các khu công nghiệp trung tâm của Nga do những đơn vị thuộc Không quân Vũ trụ Nga đảm nhiệm. Trung đoàn S-500 thứ hai sẽ được bàn giao cho quân đội Nga vào nửa đầu năm 2022.

Được biết, ngày 16/9, Phó Thủ tướng Yuri Borisov cho biết, hệ thống phòng không S-500 Prometey mới nhất đã hoàn thành thử nghiệm và các bệ phóng đầu tiên đã được cung cấp cho các lực lượng vũ trang Nga.

S-500 được thiết kế để đánh bại mọi phương tiện tấn công trên không và trong không gian của kẻ thù tiềm năng trên toàn bộ phạm vi độ cao và tốc độ. Trước đó, vào ngày 20/7, Bộ Quốc phòng tuyên bố nó đã được thử nghiệm chống lại một mục tiêu đạn đạo tốc độ cao tại bãi thử Kapustin Yar ở miền nam nước Nga.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ Quốc phòng Nga nhận thêm hệ thống S-500
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO