"Bỏ phố về quê", cặp vợ chồng Bến Tre làm khu vườn 500m2 tràn ngập rau trái

24/09/2021 11:14

Dù da sạm đen vì cháy nắng nhưng chị Phương lại cảm thấy cơ thể khỏe mạnh, tinh thần lạc quan hơn kể từ khi theo chồng về quê Bến Tre làm khu vườn rộng 500m2, trồng đủ loại rau trái.

Rời chốn thành thị đầy bon chen và áp lực, chị Lê Phạm Quế Phương (SN 1986) cùng chồng "bỏ phố về quê", trở về nhà chồng ở xã Thuận Điền, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre để làm vườn, trồng rau, vui thú điền viên.

Bỏ phố về quê, cặp vợ chồng Bến Tre làm khu vườn 500m2 tràn ngập rau trái - 1

Trên khuôn viên đất rộng của gia đình, chị Phương tận dụng sân trước và diện tích xung quanh nhà để làm vườn rau, trái 500m2. Ngoài ra còn có 1ha dừa do mẹ chồng và chồng chị chăm sóc.

Bỏ phố về quê, cặp vợ chồng Bến Tre làm khu vườn 500m2 tràn ngập rau trái - 2

Tuy vườn rộng nhưng người phụ nữ trẻ vẫn cố gắng quy hoạch gọn gàng, khoa học để thuận tiện chăm sóc và thu hái.

Bỏ phố về quê, cặp vợ chồng Bến Tre làm khu vườn 500m2 tràn ngập rau trái - 3

Ở giữa vườn, cô gái Bến Tre thiết kế một chiếc lều nhỏ được lót bằng gỗ dừa và lợp mái bằng lá, làm chỗ nghỉ chân và tránh nắng mỗi khi chăm sóc cây.

Bỏ phố về quê, cặp vợ chồng Bến Tre làm khu vườn 500m2 tràn ngập rau trái - 4

Gia chủ ưu tiên trồng rau theo mùa, chọn các giống cây phù hợp với khí hậu miền Tây, vừa dễ chăm sóc, vừa chủ động được nguồn rau trái sạch hàng ngày cho gia đình.

Bỏ phố về quê, cặp vợ chồng Bến Tre làm khu vườn 500m2 tràn ngập rau trái - 5

Trong vườn, ngoài chỗ trồng rau, làm giàn cho cây thân leo, chị còn thiết kế khu dược liệu và góc chăm hoa, tô điểm cảnh quan thêm đẹp mắt.

Bỏ phố về quê, cặp vợ chồng Bến Tre làm khu vườn 500m2 tràn ngập rau trái - 6

Dưới giàn chanh dây bên trái vườn, nữ gia chủ bố trí trồng khoai lang để có nguồn lương thực dồi dào cung cấp cho đàn thỏ 50 con mà gia đình đang nuôi. Phía bên phải là khoảng đất rộng được làm giàn trồng hoa thiên lý, hoa chom chan Thái Lan và đậu đũa,...

Bỏ phố về quê, cặp vợ chồng Bến Tre làm khu vườn 500m2 tràn ngập rau trái - 7

Bên dưới, chị Phương tận dụng làm 10 luống rau, mỗi luống trồng một loại. Việc phân tầng không gian như vậy giúp tiết kiệm diện tích và trồng được nhiều loại rau trái khác nhau.

Bỏ phố về quê, cặp vợ chồng Bến Tre làm khu vườn 500m2 tràn ngập rau trái - 8

Hiện trong vườn có nhiều loại rau xanh như cải xanh, bắp cải, củ cải, hành lá, cải rổ, húng quế, bạc hà, cải kale,... hay một vài giống thân leo như chanh dây, mướp hương, đậu rồng,...

Bỏ phố về quê, cặp vợ chồng Bến Tre làm khu vườn 500m2 tràn ngập rau trái - 9

Ngoài ra, chủ nhân khu vườn còn trồng một số cây dược liệu như xạ đen, bách giải, cúc bách nhật, chùm ngây, hoa đậu biếc,... và các giống cây ăn trái khác như bưởi, khế, trứng gà…

Bỏ phố về quê, cặp vợ chồng Bến Tre làm khu vườn 500m2 tràn ngập rau trái - 10

Nhờ thế mà cả gia đình luôn có nguồn rau trái sạch đa dạng để sử dụng, thoải mái cải thiện những bữa ăn giàu dinh dưỡng mỗi ngày.

Bỏ phố về quê, cặp vợ chồng Bến Tre làm khu vườn 500m2 tràn ngập rau trái - 11

Chị Phương thường nấu nhiều món ăn truyền thống của địa phương từ nguyên liệu sẵn có trong nhà cũng như học hỏi thêm các đặc sản nổi tiếng tại nơi gia đình sinh sống.

Bỏ phố về quê, cặp vợ chồng Bến Tre làm khu vườn 500m2 tràn ngập rau trái - 12

Người phụ nữ đảm đang còn lập một kênh Youtube để đăng tải các video chia sẻ về cuộc sống thôn quê, quá trình làm vườn, chăm cây hay nấu những món ăn dân dã.

Bỏ phố về quê, cặp vợ chồng Bến Tre làm khu vườn 500m2 tràn ngập rau trái - 13

Chị mong muốn lưu giữ trọn vẹn những kỷ niệm về cuộc sống vui thú điền viên ở xứ dừa cũng như lan tỏa nét đẹp quê hương tới bạn bè gần xa.

Bỏ phố về quê, cặp vợ chồng Bến Tre làm khu vườn 500m2 tràn ngập rau trái - 14

Để thỏa mãn niềm đam mê ẩm thực, chị còn dựng một căn bếp nhỏ cạnh vườn. Mỗi lần thu hái rau trái xong, chị lại vào bếp chế biến nhiều món ăn ngon, vừa nấu nướng, vừa ngắm cảnh vườn xanh mát, bình yên.

Thảo Trinh

Ảnh: NVCC

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
"Bỏ phố về quê", cặp vợ chồng Bến Tre làm khu vườn 500m2 tràn ngập rau trái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO