Bổ nhiệm tân Giám đốc Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam

Hà Cường| 30/06/2021 13:59

Ngày 30/6, Bộ Y tế công bố của quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Quốc Huy giữ chức vụ Giám đốc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam trong nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế chúc mừng và đề nghị tân Giám đốc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam cùng tập thể cán bộ trường phát huy tinh thần đoàn kết, nêu cao trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao .

Thứ trưởng kỳ vọng PGS.TS Nguyễn Quốc Huy, tân giám đốc sẽ lãnh đạo các y bác sĩ, xây dựng Bệnh viện Tuệ Tĩnh ngày càng phát triển, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của xã hội đưa học viện phát triển bền vững, khẳng định được vị thế của đơn vị đào tạo nhân lực y tế lớn trong cả nước, xứng đáng là học viện đầu ngành về học cổ truyền của ngành Y tế Việt Nam.

Bổ nhiệm tân Giám đốc Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam - 1

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn (trái) trao quyết định bổ nhiệm cho PGS.TS Nguyễn Quốc Huy (phải) giữ chức vụ Giám đốc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong tâm mà tân giám đốc cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, y bác sĩ của học viện cần thực hiện trong thời gian tới.

Một là, luôn nêu cao trách nhiệm đặc biệt là trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, củng cố và xây dựng niềm tin với cán bộ, viên chức người lao động; tiếp tục kiện toàn ban lãnh đạo để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đã được giao.

Hai là, phân công nhiệm vụ rõ ràng, hợp lý, phân cấp mạnh bộ máy tổ chức của học viện, bệnh viện theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; tập trung hoàn thiện các quy chế của học viện theo quy định của pháp luật. Khẩn trương xây dựng đề án vị trí việc làm của học viện, bệnh viện phù hợp với quy định hiện hành.

Ba là, bám sát chủ trương đổi mới toàn diện giáo dục đào tạo nhằm đào tạo, phát triển nguồn nhân lực y tế theo hướng tiếp cận với các phương thức đào tạo của các nước tiên tiến trên thế giới của Bộ Y tế; gắn đào tạo với sử dụng nhân lực y tế. Trên cơ sở mục tiêu đổi mới giáo dục và đào tạo, cần xác định rõ, công khai mục tiêu, chuẩn đầu ra của từng chương trình, ngành đào tạo, đồng thời đẩy mạnh các giải pháp để thực hiện kiểm định các chương trình đào tạo, coi đó là cam kết bảo đảm chất lượng của nhà trường.

Bổ nhiệm tân Giám đốc Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam - 2

PGS.T Nguyễn Quốc Huy, tân Giám đốc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam.

Bốn là, học viện cần tập trung và ưu tiên nghiên cứu đối với các lĩnh vực bảo vệ sức khỏe, nghiên cứu bảo tồn và phát triển dược liệu; phấn đấu đưa học viện trở thành một trong số các đơn vị đầu tàu trong hoạt động nghiên cứu khoa học và ứng dụng thành tựu của nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực y tế.

Năm là, tập trung hơn nữa cho việc xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý, nghiên cứu trong học viện, đảm bảo đủ số lượng và hợp lý.

Sáu là, nhà trường cần có sự thống nhất trong hoạt động, quản lý, điều hành Bệnh viện Tuệ Tĩnh. Kiện toàn đội ngũ lãnh đạo, quản lý, nhân viên y tế trong bệnh viện. Bên cạnh đó, có thể xem xét mở các khoa y học hiện đại theo nhu cầu hoặc phối hợp với các đơn vị y tế khác nhằm đa dạng hóa hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Giám đốc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam hứa sẽ dành toàn bộ tâm huyết, nghị lực và trí tuệ với tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình cao nhất để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Ông đặt mục tiêu đưa học viện ngày một phát triển vững mạnh góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân chung của ngành Y tế.

Hà Cường
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bổ nhiệm tân Giám đốc Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO