Bố mẹ vợ sống cùng vợ chồng tôi nhưng mỗi tháng đều đến nhà em trai vợ 1 đêm, theo dõi biết được chân tướng, tôi dở khóc dở cười

16/03/2022 20:06

Hôm đó lại đến giữa tháng, bố mẹ vợ như thường lệ nói sẽ đến nhà em vợ 1 hôm. Hoàn không nói gì mà lặng lẽ đi theo xem sao. Kết quả, lúc ông bà đến...

Hoàn và vợ yêu nhau nhiều năm mới kết hôn. Vợ Hoàn có tính cách tốt, rất hiếu thảo với người lớn nên Hoàn tự nhủ phải lấy cô bằng được. Lúc đó do điều kiện nhà vợ kém hơn nên bố mẹ Hoàn phản đối lắm. May mà lúc vợ Hoàn đến nhà, biết lấy lòng bố mẹ chồng nên cuối cùng ông bà cũng chấp nhận cô.

Khi kết hôn, vợ chồng Hoàn được bố mẹ anh cho 200 triệu, ngoài ra còn có nhà và xe nên về cơ bản sau kết hôn, hai người không có áp lực về tài chính. Nhưng nhà vợ lại khác, vợ Hoàn là chị cả trong nhà, dưới còn có một em trai mà cậu em này từ nhỏ đã được chiều đến hư, lớn lên suốt ngày ăn chơi nhàn rỗi, không có việc làm. Chính vì vậy mà em vợ chỉ biết dựa vào tiền trợ cấp của bố mẹ, ngay cả kết hôn cũng là bố mẹ một tay lo liệu. Phận làm chị cả trong nhà như vợ Hoàn thì sau kết hôn, vẫn cố gắng hết sức để giúp nhà mẹ đẻ. Hoàn biết việc này nhưng vẫn luôn “mắt nhắm mắt mở” cho qua.

Sau khi em vợ kết hôn, mẹ vợ Hoàn và con dâu không thể sống cùng một chỗ, bà thường sang khóc lóc kể lể với con gái. Vợ Hoàn rất hiếu thảo, không thể đứng nhìn cha mẹ mình bị gây khó dễ nên xin phép chồng đón ông bà đến sống cùng. Nghĩ bố mẹ vợ đúng là sống không dễ dàng, hơn nữa nể mặt vợ nên Hoàn đồng ý. Kể từ đó, bất kể là bố mẹ chồng bị bệnh nằm viện hay chi tiêu gì, cơ bản là vợ chồng Hoàn bỏ tiền ra. Em vợ thì một tháng sẽ tới thăm một hai lần, mỗi lần đều là hai tay không mà đến. Lúc đi, bố mẹ vợ còn nhét hết hoa quả trong nhà cho em vợ, bảo cậu mang về cho con ăn.

Mà từ sau khi bố mẹ vợ đến nhà, Hoàn phát hiện ra một hiện tượng thú vị. Bình thường ông bà đều ở nhà vợ chồng Hoàn, cũng rất ít khi trở về nhà em vợ. Nhưng cứ đến giữa tháng, bố mẹ vợ luôn về nhà em vợ ở cả đêm, ngày hôm sau lại về đúng giờ, không ở thêm ngày nào nữa. Thói quen này, kể từ khi ông bà đến nhà, tháng nào cũng diễn ra. Hoàn không thể không thấy lấn cấn nên sau đó, anh lén lút theo sau mới biết hóa ra bố mẹ vợ sống “hai lòng”.

Bố mẹ vợ sống cùng vợ chồng tôi nhưng mỗi tháng đều đến nhà em trai vợ 1 đêm, theo dõi biết được chân tướng, tôi dở khóc dở cười-1

Hôm đó lại đến giữa tháng, bố mẹ vợ như thường lệ nói sẽ đến nhà em vợ 1 hôm. Hoàn không nói gì mà lặng lẽ đi theo xem sao. Kết quả, lúc ông bà đến, em vợ ra mở cửa, hơi khó chịu nói: “Bố mẹ, con đã bảo rồi. Tiền lương hưu hàng tháng, bố mẹ cứ chuyển trực tiếp vào tài khoản của con, sao phải tự đến đây, vừa mất công lại vừa phiền toái”. Mẹ vợ cười cười đáp: “Là vì bố mẹ muốn đến thăm cháu. Cả anh và chị ấy đều không cho bố mẹ gặp thì bố mẹ biết làm sao?” Vừa nói, ông bà vừa bước vào nhà.

Nghe đến đây, Hoàn liền hiểu ra. Thì ra mỗi tháng, bố mẹ chồng sau khi nhận lương hưu, đều mang đến trợ cấp cho em vợ. Mặc dù vậy em vợ và vợ của cậu ấy vẫn đường như không biết ơn ông bà. Hoàn càng nghĩ càng thấy lạnh lòng, nghĩ đến bản thân bỏ tiền ra nuôi dưỡng bố mẹ vợ nhưng ông lại chỉ một lòng hướng tới cậu con trai lông bông. Hoàn càng nghĩ càng giận, cảm thấy bố mẹ vợ quá đáng. Anh rất muốn vạch trần bộ mặt thật của ông bà nhưng lại nghĩ đến vợ mà do dự. Đối mặt với sự thiên vị và bất công của bố mẹ vợ, anh không biết nên giải quyết thế nào cho thỏa đáng.

***

Hôn nhân vốn là mối quan hệ của hai vợ chồng nhưng lại bị những quan hệ xung quanh ảnh hưởng. Tình cảm vợ chồng dù có tốt đến đâu nhưng nếu những người liên quan không ổn thì đều có thể tạo ra sóng gió cho hôn nhân. Vợ chồng Hoàn rất yêu thương và hòa thuận với nhau nhưng vì chuyện của bố mẹ vợ và em vợ mà khiến Hoàn rất khó chịu trong lòng. Để giải quyết triệt để chuyện này, chắc chắn Hoàn nên chia sẻ thẳng thắn mọi chuyện với vợ, bao gồm suy nghĩ và cảm xúc của anh. Tin rằng vợ anh sẽ hiểu cho anh và lựa chọn cách giải quyết đúng đắn để vừa trọn đạo làm con, vừa xứng là người vợ tốt.

Theo V.A - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bố mẹ vợ sống cùng vợ chồng tôi nhưng mỗi tháng đều đến nhà em trai vợ 1 đêm, theo dõi biết được chân tướng, tôi dở khóc dở cười
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO