Bố mẹ đột ngột qua đời, luật sư bất ngờ xuất hiện và yêu cầu tôi phải làm được một việc, nếu không khối tài sản nghìn tỷ sẽ 'không cánh mà bay'

22/11/2021 13:51

Vị luật sư nói là bố tôi đã lường trước được hậu quả, rằng một người ăn chơi phá phách như tôi có cầm tiền núi rồi cũng hết. Vì thế muốn dạy tôi biết quý trọng giá trị của đồng tiền.

Ngay từ khi sinh ra tôi đã được “ngậm thìa vàng”, cuộc sống của tôi lớn lên trong giàu sang, sung sướng. Từ việc ăn, uống đi học đến đi ngủ đều có người giúp việc chăm sóc.

Chính vì bố mẹ nhiều tiền nên tôi càng ỉ lại, để rồi 30 tuổi tôi vẫn không chịu đi làm. Mỗi đêm đi chơi với bạn bè, tôi phải tiêu hết vài trăm triệu, cứ hết tiền là về xin mẹ. Bố nói không được đưa tiền cho tôi nhưng mẹ thì thương tôi lắm nên lần nào cũng lén lút cho tiền.

Nhiều lần bố bắt tôi đến công ty để làm việc nhưng tôi toàn tìm cách phá hoại nên ông bất lực, đành để mặc tôi, muốn làm gì thì làm.

Tháng vừa rồi, một biến cố khủng khiếp xảy ra với gia đình tôi. Trên đường đi làm về muộn, bố mẹ tôi đã va chạm với một chiếc xe tải, để rồi cả hai người rời xa tôi mãi mãi.

Khi biết bố mẹ mất, tôi rất đau lòng nhưng là đàn ông tôi không rơi được một giọt nước mắt. Sau khi đưa tang bố mẹ xong, tôi đã lục tung cả nhà để tìm tiền, vàng hay kim cương trong tất cả các phòng. Thậm chí còn đào bới dưới lòng đất xem họ có cất giấu tài sản dưới đó không.

Bố mẹ đột ngột qua đời, luật sư bất ngờ xuất hiện và yêu cầu tôi phải làm được một việc, nếu không khối tài sản nghìn tỷ sẽ không cánh mà bay-1

Ảnh minh họa

Nhưng điều thật kinh khủng đã xảy đến, tôi không tìm được bất kỳ đồng tiền nào. Không có tiền thì tôi sống ra sao trong những ngày tháng tới?

Tôi đến công ty của bố mẹ để yêu cầu nhân viên đưa tiền nhưng ở đó người em của bố tôi đã quản lý. Bởi công ty là một nửa cổ phần của bố và nửa còn lại là của chú tôi.

Tôi yêu cầu được nhận lại một phần cổ phần của bố tôi nhưng chú lại đưa ra một tập giấy đã ký kết. Chú bảo tiền lãi hàng tháng của công ty vẫn chuyển đều đều vào tài khoản của bố tôi. Nếu tôi muốn lấy tiền thì phải đi gặp luật sư.

Ngay sau đó một vị luật sư đã đến gặp tôi và nói là tôi phải kiếm được 1 tỷ bằng chính sự lao động của bản thân thì mới có thể nhận được số tài sản 2000 tỷ của bố để lại. Nếu tôi hoàn thành sớm thì sẽ được nhận tiền sớm, còn nếu không làm được điều đó thì toàn bộ số tài sản kia sẽ được chuyển vào các quỹ từ thiện.

Tôi tức giận trách bố mẹ vô tình, đáng ghét, coi người ngoài hơn con. Vị luật sư nói là bố tôi đã lường trước được hậu quả, rằng một người ăn chơi phá phách như tôi có cầm tiền núi rồi cũng hết. Vì thế muốn dạy tôi biết quý trọng giá trị của đồng tiền.

Vị luật sư bỏ đi rồi, trong nhà có những gì quý giá, tôi cũng bán đi hết để ăn tiêu. Tôi chỉ còn cầm cự được một tuần nữa thôi. Theo mọi người tôi phải làm sao để kiếm được số tiền 1 tỷ đây?

Theo Công lý & xã hội

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Bố mẹ đột ngột qua đời, luật sư bất ngờ xuất hiện và yêu cầu tôi phải làm được một việc, nếu không khối tài sản nghìn tỷ sẽ 'không cánh mà bay'
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO