Bố kiếm được cả tỷ đồng mỗi năm nhưng khi tôi kết hôn không cho của hồi môn, lời giải thích của ông khiến tôi lạnh sống lưng

25/10/2021 09:00

Đến năm 27 tuổi, tôi dẫn bạn trai về nhà, bố mẹ rất vui mừng. Gia đình hai bên đều ở thành phố, đằng trai cũng ưng nhà tôi lắm.

Khi tôi còn nhỏ, bố mẹ làm công nhân có cuộc sống bình thường. Nhưng sau đó, bố bỏ nghề ra ngoài làm ăn buôn bán, kinh doanh ngày càng phát đạt khiến nhà tôi ngày một giàu lên. Ai cũng khen ngợi bố có duyên và có lộc với nghề kinh doanh, anh em trong họ hàng thì ngưỡng mộ bố là người có chí, xuất thân nghèo khó nhưng lại thành đạt như ngày hôm nay.

Trong nhiều năm lăn lộn, nhà tôi có trong tất mọi thứ nhà lầu xe hơi, tiền bạc đù đầy. Có lần tôi thấy bố mẹ ngồi tâm sự tính toán với nhau, ông để ra cả tỷ tiền mỗi năm. Còn tôi, được bố mẹ cho sống trong nhung lụa như công chúa, chẳng phải lo lắng điều gì.

Gia đình nhà bố có 7 anh chị em, trong đó nhà tôi nhà khấm khá nhất. Bố thường kể rằng, ông bà nội từ nhỏ luôn dạy rằng: "Anh chị em trong nhà phải thương yêu đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau. Anh ngã em nâng và ngược lại". Vì thế, tình cảm của mấy anh em bên đằng nội nhà bố tôi rất khăng khít, chưa bao giờ tôi thấy bố mâu thuẫn với anh em trong nhà. Đó là lý do vì sao tôi không bao giờ quên cách bố dạy tôi và không quên cội nguồn dù sống ở thành phố.

Hàng năm, dù bận đến mấy nhưng giỗ Tết hay nhà ai có công to việc lớn gì thì bố đều tham dự, thậm chí bố cho tôi nghỉ học để về quê cùng. Theo tôi cảm nhận bố là một người con hiếu thảo, sống tình cảm, bao nhiêu năm nay luôn giúp anh em, họ hàng ở quê.

Tôi còn biết, khi con trai của chú tôi đỗ đại học, bố mua luôn cho một căn nhà đắt đỏ ở thành phố để tiện đi lại. Còn nhà bác cả, có con trai cưới xin, bố tuyên bố sẽ bao tiền cỗ bàn tất cả. Con trai nhà chú thứ 3 ra trường đi làm, bố tặng luôn cho một chiếc ô tô hạng sang. Nói chung, họ hàng không ai chê trách bố tôi được điều gì. Còn mẹ thì có vẻ hơi buồn vì bố vung tiền nhiều cho họ hàng nhưng bà không dám nói. Vì trong gia đình tôi, bố làm chủ kinh tế, mẹ hầu như chỉ ở nhà làm nội trợ, chăm sóc tôi.

Với những người anh em trai trong họ thì bố thoáng là thế nhưng với tôi, bố chưa bao giờ cho món tiền lớn. Bố chỉ cho tôi tiền đủ chi tiêu hàng tháng. Đôi lúc tôi còn thầm ghen tỵ tại sao ông lại phân biệt đối xử như vậy. Tôi là con ruột và là đứa con duy nhất trong gia đình cơ mà. Sau đó, tôi nghĩ lại, có thể bố không muốn tôi hoang phí mà sau này lấy chồng, bố sẽ cho tôi khoản lớn.

Bố kiếm được cả tỷ đồng mỗi năm nhưng khi tôi kết hôn không cho của hồi môn, lời giải thích của ông khiến tôi lạnh sống lưng-1

Đến năm 27 tuổi, tôi dẫn bạn trai về nhà, bố mẹ rất vui mừng. Gia đình hai bên đều ở thành phố, đằng trai cũng ưng nhà tôi lắm. Ngày đám cưới, bố tổ chức ở nhà hàng 5 sao sang trọng nhưng trong hôn lễ, bố không hề cho tôi một đồng nào của hồi môn. Hôm sau, tôi gọi điện hỏi rằng: "Sao bố không tặng con gì cả thế?". Bố trả lời: "Con gái là thành viên gia đình khác sau khi lấy chồng, bố không muốn tiêu tiền cho người ngoài".

Câu trả lời của bố khiến tôi ớn lạnh đến phát khóc, nghĩ bụng tại sao bố lại nói tôi là người ngoài cuộc, tôi gằn giọng hỏi lý do thì ông trả lời: "Vì con là con gái, đi lấy chồng rồi thì phải chăm lo cho nhà chồng, không thể thờ cúng hay chăm nom bố mẹ lúc về già được. Tuổi xế chiều bố cần mấy đứa cháu trai chăm, thờ cúng nữa con hiểu không?". Tôi cúp máy điện thoại tủi thân khóc rất nhiều. Không ngờ bố lại cổ hủ, phong kiến ​​như vậy. Tôi phải làm sao để bố thay đổi suy nghĩ và cho tôi một khoản tiền xứng đáng vì là con ruột của bố?

(khanhchi...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bố kiếm được cả tỷ đồng mỗi năm nhưng khi tôi kết hôn không cho của hồi môn, lời giải thích của ông khiến tôi lạnh sống lưng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO