Bộ GTVT gỡ thế khó cho khách bay quốc tế

Hòa Bình| 11/08/2021 18:34

Bộ Giao thông Vận tải ra văn bản về việc hỗ trợ đưa người có vé máy bay đi nước ngoài đến cảng hàng không quốc tế để bay.

Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các chốt kiểm soát người ra, vào địa phận của địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho người có vé máy bay đi nước ngoài được đến sân bay để thực hiện chuyến bay khi đáp ứng đủ các yêu cầu quy định.

Đồng thời tạo điều kiện cho người điều khiển phương tiện (lái xe) ô tô đưa người có vé máy bay đi nước ngoài được đến cảng hàng không quốc tế và quay trở lại nơi xuất phát khi đáp ứng đủ các yêu cầu.

Bộ GTVT gỡ thế khó cho khách bay quốc tế  - 1

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị hỗ trợ đưa người có vé máy bay đi nước ngoài đến cảng hàng không quốc tế để thực hiện chuyến bay.

Đồng thời yêu cầu người có vé máy bay đi nước ngoài cần tuyệt đối tuân thủ quy định về phòng, chống dịch.

Cụ thể, xuất trình hộ chiếu (kèm theo visa còn hiệu lực), vé máy bay (bằng giấy hoặc điện tử) trong đó gồm có code vé máy bay, thời gian bay, ngày bay, số hiệu chuyến bay.

Có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực bằng phương pháp RT-PCR, và thực hiện khai báo y tế và thực hiện nghiêm biện pháp 5K theo quy định của Bộ Y tế.

Đảm bảo 1 người đi 1 xe, không đi chung xe với người khác, trừ trường hợp nhiều người trong cùng gia đình, sống trong cùng nhà và có vé máy bay ra nước ngoài trên cùng chuyến bay.

Trước đó, theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, nhiều người có nhu cầu đến cảng hàng không quốc tế để ra nước ngoài làm việc, học tập… Những người có vé máy bay đi nước ngoài này cần phải di chuyển bằng xe ô tô từ nơi sinh sống đến cảng hàng không quốc tế.

Tuy nhiên, sau khi các tỉnh, thành phố (Hà Nội, TP.HCM…) áp dụng giãn cách xã hội, việc di chuyển của họ từ các địa phương đến sân bay để thực hiện chuyến bay gặp khó khăn.

Nguyên nhân do các tỉnh, thành phố đều áp dụng quy định cách ly tập trung 14 ngày đối với người trở về từ vùng có dịch khiến cho người điều khiển phương tiện (lái xe) ô tô từ chối chở người có vé máy bay đi nước ngoài đến sân bay.

Hòa Bình
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ GTVT gỡ thế khó cho khách bay quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO