Bộ GTVT bỏ yêu cầu xét nghiệm với khách đi máy bay chưa tiêm vắc xin

22/01/2022 07:25

Quy định mới của Bộ GTVT chỉ yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi lên máy bay đối với hành khách xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp 4 (vùng đỏ) hoặc vùng phong tỏa.

Bộ GTVT ban hành hướng dẫn mới về việc phòng chống dịch cho hành khách đi trên các chuyến bay nội địa.

Hướng dẫn của Bộ GTVT nêu rõ, chỉ yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi lên máy bay đối với hành khách xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp 4 (vùng đỏ) hoặc vùng cách ly ý tế (phong tỏa).

Với những địa bàn còn lại, hành khách chỉ cần thực hiện khai báo y tế theo quy định, sử dụng ứng dụng PC-Covid, chịu trách nhiệm về tính trung thực của các thông tin khai báo.

Hành khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác...

Như vậy, hướng dẫn mới của Bộ GTVT cũng đã bỏ quy định trẻ em dưới 12 tuổi phải xét nghiệm Covid-19 khi đi máy bay.

Bộ GTVT bỏ yêu cầu xét nghiệm với khách đi máy bay chưa tiêm vắc xin
Quy định mới của Bộ GTVT đã bỏ quy định trẻ em đi máy bay phải xét nghiệm SARS-CoV-2

Bộ GTVT yêu Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục theo dõi sát tình hình khai thác vận chuyển hàng không nội địa, chủ động quyết định tần suất khai thác các đường bay nội địa đảm bảo nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân.

Cục Y tế GTVT chủ trì rà soát, làm việc với các cơ quan, đơn vị của Bộ Y tế về điều chỉnh, hoàn thiện các quy định về tiêu chuẩn, điều kiện hành khách tham gia giao thông để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và phù hợp với thực tiễn.

Vũ Điệp

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ GTVT bỏ yêu cầu xét nghiệm với khách đi máy bay chưa tiêm vắc xin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO