Bộ GD&ĐT yêu cầu học sinh lớp 1, 2 kiểm tra học kỳ bằng hình thức trực tiếp

Hà Cường| 13/12/2021 12:45

Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường tổ chức kiểm tra học kỳ 1 bằng hình thức trực tiếp với học sinh lớp 1 và 2, trừ trường hợp bất khả kháng mới chuyển qua trực tuyến.

Trong hướng dẫn tổ chức dạy học, đánh giá học sinh tiểu học ứng phó dịch COVID-19 vừa ban hành, Bộ GD&ĐT cho phép các trường tổ chức dạy, kiểm tra cuối học kỳ 1 linh hoạt bằng nhiều phương thức.

Với lớp 1, 2, Bộ GD&ĐT yêu cầu bài kiểm tra được tổ chức bằng hình thức trực tiếp. Điều này nhằm đánh giá thực chất kết quả học tập của học sinh và tăng trách nhiệm quản lý của các cấp. Các trường tổ chức kiểm tra vào các thời điểm phù hợp với từng đối tượng và điều kiện tổ chức dạy học thực tế tại địa phương và đảm bảo an toàn trong phòng dịch.

Nếu học sinh không thể đến trường làm bài kiểm tra trực tiếp, các trường có thể cho làm bài bằng hình thức trực tuyến. Việc kiểm tra phải bảo đảm đánh giá đúng, chính xác, công bằng, khách quan, trung thực.

Bộ GD&ĐT yêu cầu học sinh lớp 1, 2 kiểm tra học kỳ bằng hình thức trực tiếp - 1

Học sinh lớp 1, 2 kiểm tra học kỳ bằng hình thức trực tiếp. (Ảnh minh hoạ: D.T)

Với lớp 3, 4, 5, các trường có thể tổ chức kiểm tra cuối học kỳ I bằng hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến. Yêu cầu đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định và phù hợp với tình hình phòng dịch COVID-19 tại địa phương.

Bài kiểm tra tập trung vào các nội dung chính của môn học. Câu hỏi, bài tập kiểm tra được thiết kế đảm bảo các mức từ dễ đến khó theo quy định.

Về đánh giá thường xuyên đối với việc dạy và học qua truyền hình, Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường, giáo viên giao bài tập thông qua các phương tiện như Zalo, Facebook, Email... Giáo viên cũng phải phối hợp với gia đình để hướng dẫn các em tự học, tự hoàn thành nhiệm vụ để đạt yêu cầu của từng môn gắn với các nội dung giảng dạy trên truyền hình.

Với hình thức dạy học trực tuyến (hoặc trực tiếp kết hợp với trực tuyến), các giáo viên cần linh hoạt các phương pháp, kỹ thuật đánh giá thường xuyên theo quy định.

Hà Cường
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD&ĐT yêu cầu học sinh lớp 1, 2 kiểm tra học kỳ bằng hình thức trực tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO