Bộ GD&ĐT: Điểm chuẩn đợt sau không được thấp hơn đợt 1

Minh An| 06/10/2020 14:49

Việt BáoBộ GD&ĐT yêu cầu, các trường xét tuyển bổ sung phải đảm bảo mức điểm chuẩn các đợt sau không được thấp hơn đợt 1 và xét theo thứ tự từ cao xuống thấp.

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết thí sinh trúng tuyển đợt 1 phải xác nhận nhập học đợt 1 trước 17h ngày 10/10 (theo dấu bưu điện).

Sau khi hoàn tất xét tuyển đợt 1, kể từ ngày 10/10, nếu trường tuyển sinh chưa đủ chỉ tiêu đã công bố ban đầu (có thể do ít hồ sơ nộp vào hoặc có thể do nhiều thí sinh đỗ nhưng không xác nhận nhập học) thì có thể xét tuyển bổ sung các đợt tiếp theo. Xét tuyển đợt tiếp theo có thể được thực hiện một lần hay nhiều lần.

Như vậy, năm 2020, sau khi xét tuyển đợt 1 hoàn thành, các trường có thể bắt đầu triển khai xét tuyển đợt bổ sung từ sau ngày 10/10 đến hết năm 2020, sau đó báo cáo về Bộ GD&ĐT trước ngày 28/2/2021.

Ảnh minh họa: Internet


Bộ GD&ĐT hướng dẫn các trường còn tuyển thiếu chỉ tiêu nên tiếp tục xét tuyển bổ sung từ ngày 15/10 để có thời gian chuẩn bị.

Để xét tuyển bổ sung, các trường phải công bố chỉ tiêu, mức điểm nhận hồ sơ (lưu ý điểm nhận hồ sơ không thấp hơn mức điểm trúng tuyển đợt 1), thời gian nhận hồ sơ, thời gian xét tuyển,…, và công bố kết quả trên trang thông tin điện tử của trường hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các trường cần đảm bảo thời gian công bố thông tin đủ để thí sinh tiếp nhận thông tin, ra quyết định, và nộp hồ sơ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD&ĐT: Điểm chuẩn đợt sau không được thấp hơn đợt 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO