Bộ GD&ĐT cho phép các trường nghệ thuật dạy chương trình giáo dục thường xuyên

Hà Cường| 04/11/2021 13:20

Bộ GD&ĐT cho phép các trường đào tạo lĩnh vực nghệ thuật được giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên bậc THCS và THPT.

Chỉ đạo trên được đưa ra trong bối cảnh trước đó Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề nghị Bộ GD&ĐT tháo gỡ vướng mắc trong giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên trong các cơ sở đạo tạo nghệ thuật nhằm đảm bảo quyền lợi cho người học.

Từ đề nghị trên, Bộ GD&ĐT cho phép các trường đào tạo nghệ thuật tiếp tục thực hiện giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên như đã thực hiện thời gian qua cho các khoá học tuyển sinh từ năm học 2021 - 2022 trở về trước.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu Sở GD&ĐT tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, chỉ đạo và hướng dẫn các trường nghệ thuật thực hiện giảng dạy chương trình giáo dục thường xuyên đủ thời lượng, đúng thời gian theo khung kế hoạch thời gian năm học.

Bộ GD&ĐT cho phép các trường nghệ thuật dạy chương trình giáo dục thường xuyên - 1

Bộ GD&ĐT cho phép các trường nghệ thuật dạy chương trình giáo dục thường xuyên. (Ảnh minh hoạ: Zing)

Trước đó, liên quan đến việc đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp THCS, THPT trong trường nghệ thuật, hơn 300 phụ huynh Học viện Múa Việt Nam bức xúc trước cách giải quyết tắc trách, không đảm bảo quyền lợi cho người học.

Sự việc này cũng xảy ra tương tự tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội hồi giữa năm 2021, khi nhiều phụ huynh cho biết, nếu trước đây khi các con học chương trình giáo dục thường xuyên bậc THPT ở trong trường, bằng tốt nghiệp THPT sẽ ghi là học tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Tuy nhiên, bắt đầu từ 5/8 tất cả mọi hoạt động liên quan đến học văn hoá đều phải liên kết với trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên trên địa bàn theo đúng quy định của Luật Giáo dục 2019. Việc này làm mất thời gian, tốn kém và chưa thoả đáng khiến phụ huynh hoang mang, lo lắng.

Hà Cường
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD&ĐT cho phép các trường nghệ thuật dạy chương trình giáo dục thường xuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO