Bỏ gần 2 USD ra mua ốc luộc, cắn trúng ngọc quý tiền tỷ

17/02/2021 07:24

Một tài xế xe tải ở Thái Lan tuyên bố mình vừa đổi đời sau khi tìm được viên ngọc melo màu cam quý hiếm bên trong ốc luộc.

Trước đó vài tuần, một ngư dân ở Thái Lan cũng phát hiện viên ngọc tương tự và rao bán với giá 10 triệu baht (khoảng 8 tỉ đồng).

Bỏ gần 2 USD ra mua ốc luộc, cắn trúng ngọc quý tiền tỷ - 1

Jansuk và vợ chụp hình bên viên ngọc melo quý giá (ảnh: Daily Mail)

Hôm 10/2, Monthian Jansuk - một tài xế xe tải nghèo ở tỉnh Chonburi, Thái Lan - đã chi 50 baht (gần 2 USD) để mua ốc về luộc cho vợ và con trai ăn. Để cải thiện bữa cơm gia đình, Jansuk còn mua thêm nửa cân cá tươi, một ít tôm và ngao.

Khi đang ăn ốc luộc, con trai Jansuk bất ngờ cắn phải vật gì đó rất cứng.

Người tài xế nghèo 44 tuổi kể lại, anh và vợ đã bị sốc khi thấy con trai phun ra một vật tròn màu cam.

Gia đình Jansuk đã bất ngờ có được viên ngọc melo màu cam tuyệt đẹp. Viên ngọc lớn cỡ một đồng xu và nặng 7 gram.

Ngọc melo hình thành bên trong ốc giác (hay còn gọi là ốc hoàng đế), khác với ngọc trai truyền thống - thường được tìm thấy bên trong con trai hoặc sò. Loại ngọc quý này chỉ có thể hình thành một cách tự nhiên. Ngọc melo màu cam là loại đắt tiền nhất.

Bỏ gần 2 USD ra mua ốc luộc, cắn trúng ngọc quý tiền tỷ - 2

Jansuk phát hiện viên ngọc quý trong khi cùng gia đình ăn ốc luộc (ảnh: Daily Mail)

"Ban đầu, tôi tưởng đó là trứng ốc. Tuy nhiên, khi nhìn kỹ lại, tôi biết mình vừa có được một trong những viên ngọc hiếm nhất thế giới. Tôi đã đọc bài viết về một ngư dân mới nhặt được ngọc melo vài ngày trước. Tôi không ngờ mình là gia đình lại có thể gặp được may mắn tương tự", Jansuk nói.

Jansuk cho rằng mình có thể kiếm được hàng tỉ đồng từ việc bán viên ngọc quý.

"Họ hàng và hàng xóm đều tụ tập tới nhà tôi để xem viên ngọc. Tất cả chúng tôi đều chưa từng thấy vật gì tương tự. Tôi thật may mắn vì đã mua số ốc đó. Viên ngọc này sẽ thay đổi cuộc đời tôi và gia đình", Jansuk nói.

Tháng trước, Hatchai Niyomdecha, 37 tuổi - một ngư dân Thái Lan - cũng may mắn nhặt được ngọc melo màu cam khi đang vớt ốc trên biển. Viên ngọc mà Niyomdecha tìm được nặng 7,68 gram.

Theo Vương Nam
Daily Mail/Dân Việt

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bỏ gần 2 USD ra mua ốc luộc, cắn trúng ngọc quý tiền tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO