Bố con Nelly Korda cùng đấu golf

Thanh Bình| 20/10/2021 03:37

Nữ golfer số một thế giới Nelly Korda cùng bố Petr sẽ là một cặp đấu tại PNC Championship 2021, diễn ra từ 18 đến 19/12 ở Orlando.

Đây là lần đầu gia đình Korda dự sự kiện đấu gậy theo thể thức scramble. PNC Championship, trước đó là Father-Son Challenge ra đời từ 1995 chỉ dành cho nhà vô địch major hoặc The Players Championship cùng bất kỳ một thành viên trong gia đình, có thể là bố - con trai, bố - con gái, ông nội - cháu trai/gái,… Kỳ trước, giải hấp dẫn hơn nhờ sự góp mặt của Tiger Woods và con trai Charlie, lúc ấy 11 tuổi.

Bố Petr nhiều lần làm caddie ở các giải chuyên nghiệp cho Nelly khi cô còn là golfer nghiệp dư

Bố Petr nhiều lần làm caddie ở các giải chuyên nghiệp cho Nelly khi cô còn là golfer nghiệp dư

“Được thi đấu cùng nhiều nhân vật huyền thoại của golf hẳn rất phấn khích nhưng thú thực, điều làm tôi hào hứng hơn cả là có bố chơi cùng. Sau ngần ấy năm bố luôn theo dõi và ủng hộ các chị em từ ngoài sân đấu, cả trong golf lẫn quần vợt, sẽ rất vui khi hai bố con cùng một đội và cả gia đình tôi đang mong chờ dịp đặc biệt này”, thông cáo báo chí của giải dẫn lời Nelly.

Gia đình Korda vốn giàu truyền thống thể thao. Bố Petr và mẹ Regina từng đấu tennis nhà nghề, với Petr vô địch nội dung đơn nam giải grand slam Australian Open 1998, từng giữ vị trí số hai thế giới. Nelly, sinh ra chỉ sáu tháng sau chiến tích của người bố ở Melbourne là con gái thứ hai và cùng với chị cả Jessica, hơn năm tuổi theo nghề golf. Trong khi đó, cậu em út Sebastian sinh năm 2000 tiếp nối bố mẹ, với chức vô địch giải trẻ Australia Mở rộng 2018 và vào đến vòng bốn đơn nam Roland Garros 2020.

Bố mẹ và chị gái của Nelly trong lần cô vô địch Gainbridge LPGA tháng 2/2021

Bố mẹ và chị gái của Nelly trong lần cô vô địch Gainbridge LPGA tháng 2/2021

Trên LPGA Tour, Nelly hiện ở ngôi số một thế giới cùng nhiều thành tích nổi bật mùa 2021. Qua 15 sự kiện, cô đoạt major Women’s PGA Championship hôm 27/6 - danh hiệu thứ ba trong năm và thứ sáu trong sự nghiệp, tám lần vào top 10 và dẫn đầu cuộc đua Race to the CME Globe. Hồi tháng Tám, Korda còn giúp tuyển Mỹ thâu tóm trọn bộ HC vàng Olympic Tokyo môn golf nhờ về nhất nội dung nữ.

Ngoài nhà Korda, PNC Championship cũng đánh dấu màn chào sân của nhà vô địch The Open Championship 2016 Henrik Stenson và con trai 11 tuổi Karl. Các đấu thủ khác đã cam kết góp mặt gồm Gary Player, Tom Watson, Lee Trevino, David Duval, John Daly, Vijay Singh, Stewart Cink và Mat Kuchar.

Năm trước, Justin Thomas và bố Mike giành thắng lợi ở điểm -25, cũng trong kỳ đầu dự giải. Tuy nhiên, chưa rõ khả năng họ trở lại bảo vệ danh hiệu khi ông Mike đang hồi phục sức khoẻ tại nhà riêng sau quá trình điều trị cục máu đông ở phổi.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Bố con Nelly Korda cùng đấu golf
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO