Bố chồng tát tôi 1 cái, chồng tôi tự tát anh 1 cái: “Làm chồng mà không bảo vệ được vợ là đáng bị đánh!”

18/11/2022 20:00

Nhìn thấy bố, chồng Bình đột ngột dang tay tự tát mình một cái đau điếng. Bố chồng hoảng hốt không biết chuyện gì, hỏi: “Anh bị điên đấy à?”

Hàng ngàn năm qua, thế giới tạo ra biết bao mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu oan nghiệt, đầy kịch tính. Thế nhưng không chỉ có mẹ chồng mà còn có không ít bố chồng cũng khó tính không kém gì.

Bình và chồng yêu nhau tự do rồi tiến tới hôn nhân. Sau kết hôn thì sống riêng để tránh mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu.

Bình vừa sinh con hôm trước, giờ vẫn còn nằm ở phòng sinh bệnh viện. Mẹ đẻ cô từ quê lên thăm, mang theo trăm trứng gà con so cùng 1 ít thực phẩm bổ dưỡng, muốn ở lại chăm con gái. Nhưng chồng Bình nói: “Mẹ, mẹ cứ về đi ạ. Ở đây đã có con hầu hạ vợ con. Mẹ lớn tuổi rồi, đừng ở lại làm gì cho mệt mỏi!” Mẹ Bình cũng thấy hợp lý nên nghe lời con rể bắt xe về quê.

Mẹ Bình vừa đi thì mẹ chồng đến, mà đến tay không. Vừa vào cửa đã hỏi chồng Bình: “Vợ con sinh trai hay gái?” Anh đáp sinh con gái, bà không nói gì, bước tới chỗ con dâu đang ôm cháu, nhìn thoáng qua rồi nói với con trai: “Ở đây có con trông bà đẻ rồi. Em con thì đang ốm nên mẹ đến chỗ con bé”. Sau đó lại nhìn thấy trên bàn cạnh đầu giường bệnh Bình có trứng gà với đồ ăn dinh dưỡng, mẹ chồng nói với chồng Bình: “Mẹ thấy mấy đồ này vợ con ăn không hết đâu. Mẹ lấy 1 ít cho em con nhé!” Nói xong, không đợi anh trả lời, bà vơ vét đồ rồi rời đi luôn.

Mẹ chồng đi rồi, chồng Bình ngại ngùng trấn an vợ: “Mẹ già rồi, em đừng so đo với bà nhé!” Bình mỉm cười nói không để chuyện này trong lòng. Bên ngoài nói vậy nhưng kỳ thật Bình đối với những hành động này của mẹ chồng vô cùng bất mãn. Đã đến thăm tay không, bà còn cuỗm mất cả đồ ăn của con dâu cho con gái ruột bà, không hề để Bình vào mắt dù một chút!

Từ đó về sau, Bình đối với mẹ chồng bắt đầu có thành kiến.

Một ngày nọ, chồng Bình ra ngoài làm việc, em trai Bình lái xe đến chơi. Bình đem một ít thực phẩm ngon để vào xe em trai, đúng lúc bố chồng đến nhà có việc. Nhìn thấy cảnh tượng, ông tức giận nói: “Con trai tôi không có ở nhà, chị lại đem đồ trong nhà cho người khác. Chị to gan thật đấy!” Bình nghe xong đáp: “Đồ của con, con muốn cho ai là việc của con. Sao bố lại quản ạ?” Bố chồng lại nói: “Đó là đồ của con trai tôi!” Bố chồng nàng dâu từ đấu võ mồm đến cãi vã ầm ĩ. Bình vì uất ức mà khóc òa lên. Bố chồng thấy thế liên tục mắng cô “phạm thượng”, bất hiếu, còn phẫn nộ cho 1 cái tát. Bình tủi thân còn khóc lớn hơn, em trai cô sơ đến mức vội vàng đem đồ từ trên xe bỏ xuống đất.

Buổi trưa chồng Bình về nhà, thấy vợ mắt đầy nước, em vợ thì mặt méo xệch ngồi 1 góc, liền hỏi chuyện gì xảy ra. Bình đem tất cả chuyện xảy ra lúc sáng kể lại. Chồng Bình nghe xong sải bước ra cửa, đến thẳng nhà bố mẹ đẻ.

Bố chồng tát tôi 1 cái, chồng tôi tự tát anh 1 cái: Làm chồng mà không bảo vệ được vợ là đáng bị đánh!”-1

Nhìn thấy bố chồng, anh dang tay tự tát mình một cái đau điếng. Bố anh hoảng hốt không biết chuyện gì, hỏi: “Anh bị điên đấy à?” Bình giận dữ nói: “Con không điên! Sao bố lại đánh vợ con? Con nói bố biết, đáng lẽ người nào đánh vợ con, con nhất định sẽ đánh lại. Nhưng vì bố là bố con, con không làm được chuyện đó nên con đánh con trai bố. Từ giờ bố đánh vợ con 1 cái, con đánh con trai bố một cái, xem bố có xót không?”

Sau khi việc này phát sinh, bố mẹ chồng từ đó không nhúng tay vào việc nhà Bình nữa.

Theo V.A - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bố chồng tát tôi 1 cái, chồng tôi tự tát anh 1 cái: “Làm chồng mà không bảo vệ được vợ là đáng bị đánh!”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO