Bố chồng năm nay 67 tuổi, từ sau khi mẹ chồng qua đời vì bệnh tật, ông thường xuyên hẹn gặp phụ nữ trên mạng xã hội

22/08/2021 14:00

Chị Dung có một bố chồng rất phong độ. Vì quanh năm kiên trì tập thể dục nên ở tuổi 67, ông vẫn sở hữu cơ thể đáng ngưỡng mộ.

Điều này đối với con cái mà nói, cảm thấy rất hạnh phúc, rất mừng.

Điểm khó chịu nhất của bố chồng chị Dung là: thích trêu hoa ghẹo nguyệt!

Lúc mẹ chồng còn sống, thường nghe người ta đồn bố chồng có phụ nữ bên ngoài. Khi đó, bởi vì có mẹ chồng nên bố chồng còn không đến mức trắng trợn. Hiện tại mẹ chồng đã qua đời vì bệnh tật, trong 3 ngày gần đây, bố chồng đã 2 lần hẹn gặp mấy người ông quen trên mạng xã hội.

Chồng chị Dung từng vì chuyện này mà chỉ trích bố chồng. Bố chồng thì cho chồng chị không đúng: “Tôi chưa bao giờ trêu chọc phụ nữ có gia đình. Bây giờ tôi độc thân, tìm phụ nữ độc thân hẹn hò, không phải là chuyện bình thường sao?”

Bố chồng dường như nói... không sai.

Chồng tôi thì nói: “Con không phản đối việc bố tái hôn. Chỉ hy vọng bố tìm một ai đó để ổn định, đừng gặp gỡ nhiều người như vậy”

Bố chồng phản bác: “Tôi cũng đang cố gắng tìm một người để ổn định, nhưng gặp một vài người, luôn cảm thấy một số không phù hợp. Nếu tìm được, tôi chắc chắn sẽ đưa về nhà!”

Bố chồng dường như cũng... đúng.

Quan điểm của chị Dung trong trường hợp này là: Bố chồng gần đây coi cuộc sống như một trò chơi: không muốn tìm một người vợ để đưa về nhà mà thích yêu với nhiều phụ nữ khác nhau. Đặc biệt là sau khi mẹ chồng qua đời vì bệnh tật, bố chồng quả thực như “chim sổ lồng”, tự giải phóng bản thân.

Bố chồng năm nay 67 tuổi, từ sau khi mẹ chồng qua đời vì bệnh tật, ông thường xuyên hẹn gặp phụ nữ trên mạng xã hội-1(Ảnh minh họa)

Trên thực tế, đôi khi hai thế hệ trong một gia đình không thực sự quan tâm đến công việc của nhau, họ hiểu mỗi cá nhân có quyền riêng tư nhưng khi nghe hàng xóm đánh giá về đời tư gia đình mình, vẫn cảm thấy không mấy vui vẻ.

Chị Dung muốn hỏi: Đối mặt với một người bố chồng như vậy, chị có thể khuyên can thế nào?

***

Tại sao hôn nhân còn được gọi là một thành trì?

“Thành trì” nghe có vẻ không mấy dễ chịu, cảm giác như bị “nhốt”, bị “tù túng”. Trong “thành trì” này có những sự ấm áp mà người chưa từng bước chân vào sẽ không có được. Nhưng bất cứ sự vật sự việc nào cũng sẽ tồn tại tính hai mặt của nó. Trong “thành trì” hôn nhân, bên cạnh sự ấm áp, còn tồn tại những trói buộc đặc hữu.

Đối với bố chồng của chị Dung, sau khi trải qua một cuộc hôn nhân gần hết đời người, vợ đã qua đời, ông cũng hoàn thành xong trách nhiệm với con cái. Bây giờ, ông cảm thấy đã hoàn toàn được "giải phóng" nên muốn sống theo ý mình. Đương nhiên, đối với những người phụ nữ bị bố chồng chị vứt bỏ, ông là một đàn ông tồi, hàng xóm với bố chồng cũng không đánh giá tốt. Mấu chốt là thời đại ngày nay, lại có những phụ nữ sẵn sàng yêu những người đàn ông tồi như vậy, vừa đáng thương lại vừa đáng giận!

Bố chồng năm nay 67 tuổi, từ sau khi mẹ chồng qua đời vì bệnh tật, ông thường xuyên hẹn gặp phụ nữ trên mạng xã hội-2(Ảnh minh họa)


Lời khuyên của trong trường hợp này: Tình cảm là điều mà mỗi người khi bước vào luôn phải chuẩn bị sẵn tâm thế phải “chiến đấu” và “chịu đựng”. Về bố chồng chị Dung, có thể ông cũng mới chỉ hẹn hò với 2, 3 người. Những phụ nữ này biết tính bố chồng chị như vậy nhưng vẫn sẵn sàng kết giao với ông thì cũng không thể hoàn toàn đổ lỗi cho ông.  Vợ chồng chị Dung hãy cứ để cho bố chồng “vẫy vùng” một thời gian, đợi đến khi “danh tiếng” vang xa hoặc việc lượn qua lượn lại với các bà các cô muốn làm cũng không nổi nữa, bố chồng hắn tự nhiên liền yên tĩnh.

Người ngoài đánh giá bố chồng chị, ông không có gì phải xấu hổ, vợ chồng chị cũng không phải hổ thẹn. Hãy nhớ rằng, chúng ta không thể đảo ngược quan điểm hôn nhân của người khác, điều chúng ta có thể làm là bảo vệ “mảnh đất cắm dùi” của mình!

Theo Bảo Châu - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bố chồng năm nay 67 tuổi, từ sau khi mẹ chồng qua đời vì bệnh tật, ông thường xuyên hẹn gặp phụ nữ trên mạng xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO