BLV Quang Huy: Tuyển Việt Nam có thể gây bất ngờ cho Nhật Bản

11/11/2021 08:24

BLV Quang Huy cho rằng tuyển Việt Nam với sự chuẩn bị kỹ và lợi thế sân nhà, vẫn có thể làm được "điều gì đó" trước đối thủ mạnh Nhật Bản.

Đánh giá về đối thủ của tuyển Việt Nam, BLV Quang Huy nói: "Việc tuyển Nhật Bản đang chịu sức ép sau thành tích không tốt ở bảng B có thể mang lại chút lợi thế cho tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng cơ hội cho tuyển Việt Nam là không nhiều. Nhật Bản sang Việt Nam lần này với 18 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu. Tất cả các cầu thủ Nhật Bản đều có thể tạo ra nguy hiểm, mang đến những lo ngại cho hàng phòng ngự của Việt Nam.

Phân tích kỹ hơn một chút về đội bóng này thì từ trung vệ tới hậu vệ biên đều có thể dâng cao gây áp lực, chưa kể họ có những tiền vệ, tiền đạo rất đẳng cấp. Đây sẽ là trận mà các hậu vệ của Việt Nam phải làm việc rất vất vả".

phan-van-duc.jpg
 Nhật Bản vượt trội hoàn toàn so với tuyển Việt Nam

BLV Quang Huy đặc biệt nhấn mạnh sự nguy hiểm của ngôi sao Minamino: “Cầu thủ này xứng đáng được đá chính nhiều hơn ở Liverpool. Minamino có thể đá cả ở vị trí tiền đạo lẫn tiền vệ công. Ngoài khả năng ghi bàn, Minamino còn rất thông minh, tạo ra sự khuấy đảo làm xáo trộn hàng phòng ngự đối phương”.

BLV Quang Huy cho biết HLV Park Hang Seo sẽ biết phải dùng đội hình nào là hợp lý nhất khi tiếp đón Nhật Bản: "Về sự đối phó của tuyển Việt Nam, tôi cho rằng Tấn Tài xứng đáng được đá chính ở cánh phải.

Cầu thủ CLB Bình Định chơi rất tốt ở hai trận vừa qua. Bên cánh trái thầy Park có thể lựa chọn giữa Văn Thanh và Hồng Duy. Chọn ai thì ông Park có sự tính toán ở từng thời điểm.

Đây là trận đấu HLV Park Hang Seo phải tập trung tối đa cho hàng phòng ngự. Tôi cho rằng nếu Đình Trọng có đầy đủ sức khỏe để thi đấu thì rất tốt, nhưng có vẻ cầu thủ này vẫn cần thêm thời gian. Đình Trọng có lẽ đá dự bị sẽ hợp lý hơn.

Bộ ba trung vệ của tuyển Việt Nam có thể vẫn là Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng. Chúng ta cần một sự thông hiểu của những cầu thủ nhiều kinh nghiệm, bọc lót cho nhau tốt".

tuyen-viet-nam-4.jpg
HLV Park Hang Seo chuẩn bị nhiều phương án đối phó

"Tôi nghĩ tuyển Việt Nam cần có sự phân bổ thể lực tốt để có thể chơi được cả trận, đặc biệt là thời điểm cuối hiệp 2. Nhật Bản thường chơi kỹ thuật, bóng tầm thấp. Đội bóng này sẽ vẫn chơi với sở trường của mình thôi, nhưng có sự xen kẽ những miếng đánh khác, trong đó có bóng bổng.

Tập trung cho mặt trận phòng ngự, nhưng để hướng tới 1 điểm, tuyển Việt Nam vẫn phải tổ chức được những pha phản công nhanh, gây bất ngờ cho đối thủ", BLV Quang Huy phân tích.

Theo BLV Quang Huy, ngoài Hoàng Đức đang có phong độ rất ấn tượng, HLV Park Hang Seo nên trao cơ hội cho Đức Huy trận này để đối đầu với hàng tiền vệ của Nhật Bản chơi rất kỹ thuật.

Cuối cùng, BLV Quang Huy mong chờ rất nhiều từ lợi thế sân nhà có khán giả, sẽ tiếp thêm sức mạnh, động lực cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Bên cạnh đó, sức ép của CĐV cũng giúp tuyển Việt Nam giảm đi những quyết định bất lợi từ trọng tài.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
BLV Quang Huy: Tuyển Việt Nam có thể gây bất ngờ cho Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO