'Black Panther: Wakanda Forever' thống trị các phòng vé Bắc Mỹ

Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)| 14/11/2022 12:38

Bộ phim siêu anh hùng 'Black Panther: Wakanda Forever' đã mang về 180 triệu USD sau 3 ngày công chiếu tại 4.396 rạp thuộc Bắc Mỹ trong khi tổng doanh thu ra mắt toàn cầu lên đến 330 triệu USD.

'Black Panther: Wakanda Forever' thong tri cac phong ve Bac My hinh anh 1Cảnh trong phim 'Black Panther: Wakanda Forever.' (Nguồn: IMDB)

Không nằm ngoài dự đoán, bộ phim siêu anh hùng của Walt Disney Co và Marvel Studios "Black Panther: Wakanda Forever" (tựa phim chiếu tại Việt Nam: "Chiến binh Báo Đen: Wakanda bất diệt") đã thống trị phòng vé Bắc Mỹ ngay trong tuần đầu công chiếu.

Báo cáo của Walt Disney Co cho thấy siêu phẩm này đã mang về doanh thu 180 triệu USD sau 3 ngày công chiếu tại 4.396 rạp thuộc Bắc Mỹ. Đây là thành tích mở màn ấn tượng nhất trong lịch sử các tháng 11 và là thành tích mở màn cao thứ 2 tại Bắc Mỹ kể từ đầu năm đến nay, sau "Doctor Strange in the Multiverse of Madness" (Doctor Strange 2) - cũng là một phim của Marvel Studios.

Tại thị trường quốc tế, "Black Panther: Wakanda Forever" đã thu về 150 triệu USD, qua đó nâng tổng doanh thu ra mắt toàn cầu lên mốc 330 triệu USD.

"Black Panther: Wakanda Forever" là bộ phim khép lại năm 2022 của Vũ trụ điện ảnh Marvel trên màn ảnh rộng. Cho đến nay, "bom tấn" này đã nhận được hơn 300 bài phê bình trên trang web tổng hợp ý kiến phê bình Rotten Tomatoes, trong đó 84% là những đánh giá tích cực.

Phim cũng được khán giả chấm điểm "A" - mức cao thứ 2 sau "A+" - trên khảo sát do công ty nghiên cứu thị trường CinemaScore thực hiện.

"Black Panther: Wakanda Forever" là phần tiếp theo của bộ phim gây sốt phòng vé năm 2018 "Black Panther" (thu về hơn 1,38 tỷ USD trên toàn thế giới).

Ở phần 1 của "Black Panther," bộ phim với Chadwick Boseman trong vai chính đánh dấu lần đầu tiên có một siêu anh hùng da màu được đặt vào vị trí nam chính trên màn ảnh.

Sau khi tài tử Chadwick Boseman qua đời vì bệnh ung thư, các nhà làm phim đau đầu tính toán cho phần 2 và do đó "Black Panther: Wakanda Forever" bắt đầu bằng cái chết đột ngột của Vua T'Challa (trước đó do Boseman thủ vai).

Giữa lúc cả vương triều vẫn chưa thể nguôi ngoai, kẻ thù lại một lần nữa kéo đến gõ cửa. Lần này, khách không mời là Namor (Tenoch Huerta đóng) - vua của vương quốc Talokan ẩn mình dưới đáy đại dương.

Sự xuất hiện của Namor và quân đoàn từ đáy biển sâu khiến chính sự của vương quốc Wakanda đã phức tạp lại càng thêm phần rối ren. Nữ hoàng Ramonda (Angela Bassett), Shuri (Letitia Wright) và Nakia (Lupita Nyong'o) phải kết hợp với nhau để cứu đất nước của họ...

Giới phê bình đánh giá "Black Panther: Wakanda Forever" đã làm tốt 2 nhiệm vụ quan trọng, đó là dành sự tri ân cho tài tử quá cố Chadwick Boseman - người từng là linh hồn của phần 1, và mở ra một hướng đi mới cho dòng chảy sự kiện của phim, kết nối với các sự kiện ở tương lai.

Trong "Black Panther: Wakanda Forever," khán giả còn được gặpnhân vật phản diện mới - Namor. Namor không chỉ là một kẻ nắm trong tay sức mạnh siêu phàm. Gã còn là nhà quân sự rất rành cách điều binh khiển tướng, giỏi dùng đòn chiến tranh tâm lý.

Ngoài "Black Panther: Wakanda Forever" ở vị trí quán quân, các vị trí tiếp theo trong danh sách những bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần qua gồm:

2. Black Adam - 8,6 triệu USD
3. Ticket to Paradise - 6,1 triệu USD
4. Lyle, Lyle, Crocodile - 3,2 triệu USD
5. Smile - 2,3 triệu USD
6. Prey for the Devil - 2 triệu USD
7. The Banshees of Inisherin - 1,7 triệu USD
8. One Piece Film Red - 1,4 triệu USD
9. Till - 618.000 USD
10. Yashoda - 380.000 USD./.

Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Black Panther: Wakanda Forever' thống trị các phòng vé Bắc Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO