Bình Dương xác minh, xử nghiêm vụ "5 cơ sở y tế không tiếp nhận người bệnh"

Anh Văn| 17/08/2021 01:26

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bình Dương, ông Nguyễn Hoàng Thao cho biết, liên quan đến việc 5 cơ sở y tế không tiếp nhận bệnh nhân, Thường trực Tỉnh ủy đã giao Công an tỉnh phối hợp các ngành liên quan điều tra, làm rõ xử lý nghiêm theo quy định.

Sáng 17/8/2021, tỉnhBình Dươngđã tổ chức họp báo chí về công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Tham dự và chủ trì, có ông Nguyễn Hoàng Thao, UVBTV, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy. Bà Trương Thị Bích Hạnh, UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương.

Công an Bình Dương đang tập trung lực lượng xác minh:

Bình Dương tổ chức họp báo cũng cấp thông tin về công tác phòng chống dịch

Vụ đi 5 bệnh viện không được cấp cứu: Bài học đau xót

Trả lời các cơ quan báo chí về vụ việc bệnh nhân đi 5 bệnh viện không được cấp cứu. Ông Nguyễn Hoàng Thao cho biết, Tỉnh ủy Bình Dương đã yêu cầu ngành y tế chỉ đạo các cơ sở y tế dù công hay tư đều phải làm 2 nhiệm vụ: Chống dịch COVID-19 và tiếp nhận người dân đến KCB.

Vụ việc đã giao cho ngành công an điều tra, xác minh và xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm.

Đại tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc Công an Bình Dương cho biết thêm, ngay sau khi tiếp nhận thông tin đã chỉ đạo Công an TP Dĩ An xác minh, làm rõ. Hiện nay, Công an tỉnh Bình Dương đang xem xét có dấu hiệu vi phạm hay không và tập trung khẩn trương điều tra, để có thông báo sớm.

Ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốcSở Y tế Bình Dươngkhẳng định: Về vụ việc này, ngành y tế không bao che, sai đến đâu xử đến đó. Đây là bài học rút kinh nghiệm, đau xót.

Hiện nay, ngành y tế đã yêu cầu các cơ sở y tế phải làm tốt 2 nhiệm vụ vừa điều trị COVID-19, vừa tiếp nhận KCB thông thường.

Trong ngày hôm nay, Sở Y tế Bình Dương công khai danh sách các cơ sở tiếp nhận người dân đến KCB.

Lực lượng chi viện tiếp tục đồng hành với tỉnh Bình Dương

Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương cho biết, kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn, tỉnh Bình Dương đã đón nhận sự tăng cường của Tổ công tác của Bộ Y tế để giúp Bình Dương trong việc đề ra các giải pháp phòng, chống dịch và trực tiếp điều hành hoạt động điều trị ở tuyến trên.

Hiện nay có 32 đoàn cán bộ y tế của Trung ương, các tỉnh, thành phố trong cả nước và lực lượng vũ trang tăng cường hỗ trợ địa phương trong công tác phòng, chống dịch gần 3.500 người.

"Đây là lực lượng rất quan trọng giúp Bình Dương tiếp tục đứng vững và chiến thắng dịch bệnh. Mong muốn của chính quyền và nhân dân Bình Dương, lực lượng tăng cường củaBình Dương, lực lượng vũ trang, các địa phương tiếp tục đồng hành với chúng tôi", ông Thao nói.

Tốc độ tiêm chủng vaccine của Bình Dương đạt hơn 100.000 liều/ngày

Liên quan đến vấn đề tiêm vaccine, ông Nguyễn Hồng Chương cho biết thêm, ngày 14/8/2021, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 3877/QĐ-BYT về việc phân bổ vaccine phòng COVID-19 đợt 21, 22. Theo đó, Bình Dương được phân bổ 250.000 liều vaccine Astra Zeneca và 15.210 liều vaccine Pfizer.

Thường trực Tỉnh ủy đã giao Sở Y tế khẩn trương tham mưu Ban Chỉ đạo kế hoạch phân bổ 250.000 liều vaccine theo "vùng" và đối tượng ưu tiên tiêm cho những người ở những vùng, điểm có nguy cao dễ nhiễm COVID-19.

Đồng thời, chuẩn bị đảm bảo các điều kiện cần thiết khác để hoàn thành việc tiêm trong thời gian sớm nhất, "Bình Dương sẽ nỗ lực tiêm trong 3 ngày là xong", ông Chương khẳng định.

Trên cơ sở phân bổ của Bộ Y tế, Bình Dương đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch và triển khai tiêm vaccine với năng lực thực hiện hơn 100.000 liều/ngày.

Do việc nhập dữ liệu lên nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 quốc gia chưa theo kịp tốc độ tiêm chủng nên dữ liệu trên Hệ thống chưa phản ánh đầy đủ kết quả thực hiện thực tế của địa phương. Hiện Bình Dương đang tập trung đẩy mạnh công tác nhập dữ liệu tiêm chủng lên hệ thống TCMR.

Bình Dương đang điều trị 726 bệnh nhân nặng

Bình Dương hiện có 21 khu điều trị bệnh nhân COVID-19, đáp ứng nhu cầu điều trị cho 17.240 bệnh nhân.

Tỉnh đã liên tục đưa vào hoạt động, mở rộng các Khu điều trị dã chiến, các bệnh viện dã chiến ở các huyện "vùng xanh". Huy động thêm 4 bệnh viện đa khoa tư nhân tham gia điều trị bệnh nhân COVID-19, đặc biệt là điều trị bệnh nhân người nước ngoài.

Với sự chi viện nhân lực y tế từ Bộ Y tế và các địa phương, Bình Dương có thể đưa số giường điều trị lên trên 30.000 giường, đủ sức đáp ứng nhu cầu điều trị người bệnh trong Tỉnh.

Thống kê của ngànhy tếBình Dương cho thấy, tỉnh này đang điều trị 726 bệnh nhân nặng. Ngành y tếBình Dươngvới sự tăng cường lực lượng của Bộ Y tế đang nỗ lực điều trị giảm bệnh nhân tử vong.

Tại các bệnh viện dã chiến, tầng 1 trong mô hình tháp điều trị 3 tầng, điều trị thật tốt, phát hiện để không phải chuyển bệnh nhân lên các tầng trên.

Nhiều thầy thuốc của Bình Dương đã ở trong khu điều trị hơn 1 tháng, nhiều nhân viên y tế sau khi nhiễm COVID-19 đã tình nguyện ở lại để chăm sóc bệnh nhân.

"Chúng tôi đã, đang nỗ lực rất nhiều cùng với cả hệ thống chính trị chống dịch, sớm đưa Bình Dương trở về trạng thái bình thường mới" - ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế Bình Dương nói.


Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương xác minh, xử nghiêm vụ "5 cơ sở y tế không tiếp nhận người bệnh"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO