'Binh đoàn' khỉ hàng nghìn con đại náo thành phố, cảnh sát bất lực

30/07/2020 11:08

Cảnh sát Thái Lan thừa nhận họ không thể kiểm soát nổi số lượng khỉ ngày càng đông và hung hãn, "xâm chiếm" thành phố cổ Lopburi.

Tờ The Sun hôm 28/7 đưa tin, người dân thành phố cổ Lopburi, điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Lan, không dám ra khỏi nhà vì sợ bị "binh đoàn" khỉ hung hãn tấn công.

Ngoài tấn công người, lũ khỉ với số lượng ngày càng lớn còn tranh giành thức ăn. Sĩ quan cảnh sát Nirad Pholngeun chia sẻ với tờ Deccan Herald rằng các nỗ lực giải tán lũ khỉ đều vô vọng. Nirad dùng súng cao su để xua đuổi lũ khỉ nhưng chỉ được một lúc, chúng lại quay về.

"Chỉ trong chớp mắt, lũ khỉ ở đâu lại kéo về rất đông. Tôi thấy có rất nhiều con non", Nirad nói.

"Binh đoàn" khỉ lựa chọn một nhà chiếu phim bị bỏ hoang trong thành phố làm "đại bản doanh". Nếu phát hiện con người tới gần hoặc muốn vào bên trong, chúng sẽ lao vào tấn công.

Hồi tháng 6, số lượng khỉ được giới chức Thái Lan kiểm soát bằng cách triệt sản. Tuy nhiên, khỉ vẫn xuất hiện tràn lan ở thành phố Lopburi. Vì đã quen việc được du khách cho thức ăn nên khi không có khách du lịch do dịch Covid-19, lũ khỉ bị bỏ đói nên tỏ ra hung hăng hơn.

Trước khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, con người và khỉ ở thành phố Lopburi sống hòa bình với nhau. Thời điểm đó, số lượng khỉ được cho là 6.000 con.

Người dân địa phương bắt đầu cho lũ khỉ thức ăn để ngăn chúng phá phách nhưng điều đó chỉ khiến tình hình tồi tệ thêm.

Nhiều người dân địa phương buộc phải làm hàng rào chắn xung quanh nhà khi lũ khỉ tràn ra đường ngày càng đông.

Kuljira Taechawattanawanna, một người dân địa phương, chia sẻ với Daily Mail: "Chúng tôi giờ phải sống trong lồng, còn lũ khỉ lại nhởn nhơ ngoài kia".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Binh đoàn' khỉ hàng nghìn con đại náo thành phố, cảnh sát bất lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO