Binh đoàn 15 hỗ trợ trên 6 tấn gạo cho bà con vùng biên giới

09/06/2021 15:32

QĐND Online – Nhằm hỗ trợ cho bà con vùng biên giới có gạo để ăn trong mùa giáp hạt, sáng 9-6, đoàn công tác của Binh đoàn 15 do Thượng tá Đặng Quang Dũng, Chủ nhiệm Chính trị dẫn đầu đã đến xã Ia Mơ, thuộc vùng biên giới huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai để thăm hỏi và cấp hỗ trợ hơn 6 tấn gạo, trị giá gần 100 triệu đồng cho các hộ dân khó khăn.

Trong những năm qua, ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế gắn với quốc phòng, quốc phòng kết hợp với kinh tế, binh đoàn tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác dân vận, tham gia xóa đói giảm nghèo cho bà con các dân tộc trên địa bàn vùng biên giới. Mặc dù thời gian gần đây, đơn vị gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, nhưng Binh đoàn 15 đã tổ chức các đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, tặng 2.395 suất quà gồm: Gạo, các nhu yếu phẩm và tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con.

Cán bộ Binh đoàn 15 hỗ trợ gạo cho bà con dân tộc thiểu số vùng biên giới Gia Lai.

Được biết, toàn bộ số gạo và số tiền trên được Binh đoàn 15 trích từ quỹ an sinh xã hội và cán bộ, công nhân, người lao động của đơn vị tự nguyện đóng góp để giúp đỡ bà con dân tộc thiểu số vùng biên giới mùa giáp hạt khó khăn.

Niềm vui của bà con dân tộc thiểu số vùng biên giới Chư Prông khi được bộ đội hỗ trợ gạo.

Đại diện cho cấp ủy, chính quyền địa phương, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó chủ tịch UBND xã Ia Mơ (Chư Prông) cảm ơn Binh đoàn 15 thường xuyên quan tâm đến cuộc sống của bà con trên vùng biên giới. Những việc làm thiết thực, nghĩa tình trên thực sự có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ nói chung, Binh đoàn 15 nói riêng.

Tin, ảnh: LÊ QUANG HỒI

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Binh đoàn 15 hỗ trợ trên 6 tấn gạo cho bà con vùng biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO