Billboard xác nhận BTS đã nộp đề cử cho giải Grammy 2022: Viết tiếp giấc mơ còn dang dở nhưng các đối thủ lại quá mạnh?

Snowie,| 26/10/2021 16:21

BTS đã nộp đề cử cho hạng mục nào tại Grammy 2022 và họ sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ 'nặng ký' ra sao?

Dù là fan BTS hay là non-fan, có lẽ chúng ta đều không thể quên được cột mốc lịch sử của nhóm vào năm ngoái. Vào tháng 11 năm 2020, Recording Academy (Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia) đã công bố BTS chính thức nhận được đề cử tại hạng mục 'Best Pop Duo/Group Performance' (Trình diễn Song ca/Nhóm nhạc thể loại Pop xuất sắc nhất) dành cho ca khúc 'Dynamite'. Đây không chỉ là đề cử Grammy đầu tiên trong sự nghiệp của nhóm mà họ còn là idol Kpop đầu tiên và nghệ sĩ Hàn Quốc nhạc pop đầu tiên làm được điều này.

Tuy nhiên trong buổi lễ trao giải Grammy lần thứ 63 (Grammy 2021) khi đó, BTS đã vụt mất giải thưởng này vào tay đối thủ 'nặng ký' là ca khúc 'Rain on Me' của Lady Gaga và Ariana Grande. Mặc dù tiếc nuối là điều không thể tránh khỏi, nhưng không thể phủ nhận rằng sân chơi này vẫn còn quá khắc nghiệt và chỉ riêng việc được đề cử có lẽ cũng đã là điều đáng tự hào.

Và năm nay một mùa Grammy nữa lại đến. Theo đó các nghệ sĩ đã hoàn tất việc nộp hồ sơ đề cử Grammy 2022 (lễ trao giải Grammy lần thứ 64) cho các sản phẩm âm nhạc sẽ nằm trong thời gian tracking như tiêu chuẩn của lễ trao giải (từ ngày 1 tháng 9 năm 2020 đến ngày 30 tháng 9 năm 2021). Và mới đây nguồn tin của Billboard đã hé lộ sơ lược một vài cái tên đã nộp hồ sơ cho một số hạng mục cụ thể.

Theo Billboard, BTS đã tiếp tục nộp hồ sơ đề cử hạng mục 'Best Pop Duo/Group Performance' cho ca khúc 'Butter'. Đây cũng chính là hạng mục mà nhóm từng được đề cử năm ngoái nhưng đã không được trao giải. Lẽ đương nhiên nhóm nhạc nam nhà Big Hit sẽ tiếp tục nuôi giấc mơ chạm tới kèn vàng Grammy, nhưng dù vậy nếu nhìn vào danh sách các đối thủ của họ thì ai cũng phải thừa nhận rằng điều này có lẽ là rất khó.

BTS - 'Butter' 

Dưới đây là danh sách những nghệ sĩ đã nộp hồ sơ cho hạng mục 'Best Pop Duo/Group Performance' của Grammy 2022 theo Billboard:

Mood - 24kGoldn & Iann Dior

Kiss Me More - Doja Cat & SZA

Without You - The Kid LAROI & Miley Cyrus

Butter - BTS

Rumors - Lizzo & Cardi B

Có thể thấy rằng trong danh sách nộp hồ sơ này, 2 cái tên nổi bật nhất hiện đang là 'Mood' của 24kGoldn & Iann Dior và 'Kiss Me More' của Doja Cat & SZA. Ca khúc 'Butter' của BTS có thành tích nổi bật là khi là bài hát đạt nhiều No.1 nhất BXH Billboard Hot 100 năm 2021. Tuy nhiên chúng ta đều biết rằng với Grammy thì Billboard không phải là tất cả, và phía Recording Academy có những tiêu chí riêng của họ mà chúng ta không thể đoán trước.

Cơ hội thắng giải của BTS là không quá cao mặc dù chúng ta vẫn có quyền hi vọng. Tuy nhiên trước mắt mục tiêu quan trọng nhất vẫn là BTS phải được xướng tên đề cử cho hạng mục này, qua đó sẽ trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc (thậm chí có thể là nghệ sĩ châu Á) đầu tiên và duy nhất có nhận được đề cử Grammy trong 2 năm liên tiếp.

Được biết hiện tại Recording Academy đã bắt đầu vòng bỏ phiếu cho những nghệ sĩ phù hợp đề được đề cử Grammy, và quá trình lựa chọn này sẽ diễn ra từ ngày 22 tháng 10 đến ngày 5 tháng 11. Sau đó Grammy sẽ có một buổi công bố các đề cử chính thức cho lễ trao giải lần thứ 64 vào ngày 23 tháng 11.

Bạn có cho rằng BTS sẽ tiếp tục nhận được một đề cử Grammy cùng 'Butter' không? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé. 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Billboard xác nhận BTS đã nộp đề cử cho giải Grammy 2022: Viết tiếp giấc mơ còn dang dở nhưng các đối thủ lại quá mạnh?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO