Bill Gates là nhà lãnh đạo bị stress nhất trong mùa dịch

22/08/2020 10:39

Dù không còn đảm nhận bất cứ công việc gì liên quan đến Microsoft nhưng theo một nghiên cứu mới đây, tỷ phú Bill Gates vẫn là nhà lãnh đạo bị stress nhất trong mùa dịch.

Không còn lãnh đạo Microsoft, Bill Gates vẫn là tỷ phú giàu thứ hai thế giới và khá bận rộn trong việc điều hành quỹ từ thiện mang tên vợ chồng ông. Có lẽ vì thế mà tỷ phú 65 tuổi này vẫn đứng đầu danh sách các CEO, cựu CEO bị stress nhất trong mùa dịch Covid-19.

Sử dụng một công cụ phân tích từ khóa trên mạng xã hội, giáo sư máy tính Mike Thelwall ở ĐH Wolverhampton (Anh) đã tính toán ra được mức độ stress của một người dựa vào những bài đăng trên Twitter của họ.

Công cụ này phân tích mức độ stress theo thang bậc từ -1 (không stress) đến -5 (rất căng thẳng), dựa trên những từ ngữ có liên quan đến sự căng thẳng, lo lắng, thất vọng, giận dữ và tiêu cực. Sau đó, nó phân loại các nhà lãnh đạo dựa trên những gì họ đăng trên Twitter trong vòng 6 tháng đầu năm 2020.

Bill Gates là nhà lãnh đạo bị stress nhất trong mùa dịch

Bill Gates, đáng ngạc nhiên, xuất hiện đầu tiên trong danh sách với tỷ lệ 20% bài đăng được phân loại ở mức độ căng thẳng hoặc cao hơn. Xếp rất sát sau đó là nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey. Những CEO thuộc nhóm Big Tech đầy quyền lực như Sundar Pichai (Google) hay Tim Cook (Apple) nối đuôi nhau ở vị trí thứ 4 và thứ 5.

Một người dùng Twitter rất nhiều là Elon Musk, rất thú vị lại không thể chen chân vào Top 10. Tỷ phú 49 tuổi này chỉ xếp hạng 19 với 5,2% bài đăng được phân loại căng thẳng.

Bài liên quan
  • Vợ cũ của tỷ phú Bill Gates đã đính hôn?
    Mới đây, bà Melinda Gates xuất hiện với một chiếc nhẫn kim cương đeo trên ngón đặc biệt. Hình ảnh này làm dấy lên đồn đoán rằng bà đã tìm thấy hạnh phúc mới sau khi chia tay tỷ phú Bill Gates.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bill Gates là nhà lãnh đạo bị stress nhất trong mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO