Bill Gates: 'Cuộc sống sau Covid-19 sẽ không còn như trước'

15/04/2020 10:58

Tỷ phú Bill Gates nhận định thảm họa Covid19 sẽ thay đổi cuộc sống chúng ta mãi mãi. Qua đó, nhiều thói quen sinh hoạt sẽ không giống như trước đây.

Bill Gates: Cuộc sống sau Covid-19 sẽ không còn như trước - 1

Sau nhiều ngày cách ly xã hội, đóng cửa nền kinh tế, câu hỏi lớn nhất mà bất kỳ ai trong số chúng ta đều vướng bận đó là liệu mọi thứ có trở lại bình thường sau khi dịch bệnh qua đi.

Tuy nhiên, câu trả lời thì không phải lúc nào cũng dễ chấp nhận.

"Chúng ta có thể mở cửa một số cơ sở nhà máy, trường học vào đầu tháng 6 nếu tình hình dịch bệnh trở nên lạc quan", tỷ phú Bill Gates cho biết. "Tuy nhiên sẽ chưa đến mức bạn có thể tụ tập tại những quán bar hay nhà hàng".

Trước đó, nhà đồng sáng lập Microsoft từng dự đoán học sinh sẽ chỉ có thể quay trở lại trường học vào mùa thu năm nay, tức khoảng tháng 9. Tuy nhiên, ông liên tục cảnh báo về việc chỉ nên hoàn toàn mở cửa xã hội khi vắc-xin phòng Covid-19 trở nên phổ biến, tức là cho tới ít nhất 18 tháng nữa.

"Sẽ có duy trì giãn cách xã hội cho tới khi chúng ta sản xuất được hàng tỉ ống vắc-xin", ông nói. "Và ngay cả khi đó, thì cuộc sống của chúng ta cũng khó lòng quay trở lại một cách bình thường như trước đây".

Bill Gates: Cuộc sống sau Covid-19 sẽ không còn như trước - 2

Bill Gates cho rằng cuộc sống sau Covid-19 sẽ không còn như trước.

"Liệu mọi người có đi du lịch, đến nhà hàng, tụ tập tại các quảng trường ngay sau dịch? Thực tế, kể cả khi chính phủ khẳng định mọi thứ đều ổn, cũng không thể mong chờ những nhu cầu này trở lại chỉ sau một đêm", tỷ phú Bill Gates khẳng định.

Tuy nhiên, một điểm sáng được Bill Gates nêu ra đó là đại dịch Covid-19 sẽ khiến con người tiếp tục đẩy mạnh phát triển công nghệ kỹ thuật số, đặc biệt là trong các nhóm ngành về giáo dục, tổ chức kinh doanh, tổ chức hội nghị, sự kiện, giao hàng - mua hàng,...

Hiện nay, rất nhiều công ty đã chuyển sang làm việc trực tuyến, họp trực tuyến, và có thể họ sẽ không muốn trở lại kiểu họp truyền thống trong tương lai, Bill Gates nhận định.

Trước đó, Bill Gates cũng từng cảnh báo rằng cứ 20 năm thì có thể bùng nổ một đại dịch tương tự như Covid-19. Để chống lại đại dịch này, các chính phủ trong tương lai sẽ “có những đánh giá, phân tích sâu rộng, và các hệ thống cảnh báo sớm”, nhà đồng sáng lập Microsoft nhấn mạnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bill Gates: 'Cuộc sống sau Covid-19 sẽ không còn như trước'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO