Biểu diễn nuốt mảnh vỡ thủy tinh, 1 diễn viên xiếc suýt mất mạng

Quang Trường| 16/07/2022 21:05

Cần Thơ - Bác sĩ khuyến cáo các diễn viên biểu diễn xiếc mạo hiểm như nuốt kiếm, nuốt thủy tinh, nuốt sắt… cần hết sức thận trọng để tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Chiều 16.7, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết, bệnh viện vừa nội soi cấp cứu thành công cho một diễn viên xiếc nuốt thủy tinh dẫn đến bị rách dạ dày, máu chảy thành vòi.

Trước đó, bệnh nhân là N.V.M (28 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) được đưa vào Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long trong tình trạng đau bụng, nôn ra máu, tụt huyết áp.

Người nhà cho biết, anh M là diễn viên xiếc. Sau khi biểu diễn nuốt mảnh vỡ thủy tinh, anh M nôn ra máu đỏ tươi khoảng 500ml rồi chóng mặt và đau bụng nên được đưa đi cấp cứu.

Nam diễn viên xiếc đã qua cơn nguy kịch tại Cần Thơ sau khi nuốt mảnh vỡ thủy tinh. Ảnh: BVCC
Nam diễn viên xiếc đã qua cơn nguy kịch tại Cần Thơ sau khi nuốt mảnh vỡ thủy tinh. Ảnh: BVCC

Thời điểm nhập viện, anh M trong tình trạng lơ mơ, da nhợt, 2 lần nôn ra máu và tiêu phân đỏ tươi. Mạch nhanh: 100 lần/phút, huyết áp: 80/40 mmHg sau đó giảm còn 50/30 mmHg.

Nhận định đây là một trường hợp khẩn cấp nên ê-kíp bác sĩ tiến hành nội soi đường ruột cho anh M tại phòng hồi sức bằng máy nội soi ống mềm không đau. Việc nội soi để cầm máu được thực hiện song song với việc truyền máu khẩn cấp và hồi sức tích cực.

Qua nội soi cho thấy, trong dạ dày anh M có rất nhiều máu và một tổn thương dài 3cm ở tâm vị của dạ dày đang chảy máu ồ ạt do mảnh vỡ thủy tinh cắm vào. Các bác sĩ nhanh chóng kẹp cầm máu bằng clip (dụng cụ kim loại được đưa vào dạ dày qua kênh thủ thuật của ống nội soi có tác dụng kẹp cầm máu và khâu lỗ thủng đường tiêu hóa). Sau khi kẹp cầm máu, tổn thương ngưng chảy máu hoàn toàn. Hiện bệnh nhân được theo dõi tại Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc.

Bác sĩ Trương Hoàng Tâm - Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc của Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long - khuyến cáo, các nghệ sĩ biểu diễn xiếc mạo hiểm như nuốt kiếm, nuốt thủy tinh, nuốt sắt… cần hết sức thận trọng để tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra. Đối với người dân, đặc biệt là trẻ em khi xem các tiết mục biểu diễn mạo hiểm không nên bắt chước làm theo dưới mọi hình thức vì điều này rất nguy hiểm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Biểu diễn nuốt mảnh vỡ thủy tinh, 1 diễn viên xiếc suýt mất mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO