Biết tình cảnh hiện tại của ông thông gia, bố tôi đưa ra quyết định ngỡ ngàng

16/07/2022 19:21

Đang sống cảnh ở rể, chồng tôi buồn lòng nghĩ về bố sống một mình ở quê.

Không muốn tốn tiền thuê phòng trọ nên gần 4 năm nay vợ chồng tôi đến sống cùng với ông bà ngoại. Các anh chị tôi ở xa và ai cũng có nhà cửa cả rồi, nhà rộng nên ông bà muốn chồng tôi ở rể luôn. Sau này ông bà sẽ sang tên sổ đỏ đất cho chúng tôi.

Từ ngày về sống ở nhà ngoại, vợ chồng tôi sống rất thoải mái, không phải lo lắng gì. Hằng ngày vợ chồng tôi đi làm, về nhà đã có cơm ngon canh ngọt do bà ngoại nấu. Các con được ông bà thay nhau chăm sóc và đưa đón đi học.

Bố mẹ tôi lương cao nên hàng tháng chi toàn bộ tiền ăn và điện nước trong nhà. Nhiều lần tôi muốn góp tiền với mẹ nhưng bà nhất định không lấy và bảo chúng tôi còn phải lo nhiều thứ, làm được bao nhiêu thì gửi tiết kiệm.

Nhiều ngày nay, thấy tâm trạng của chồng không vui, thường ngồi một mình suy nghĩ. Lo lắng chồng gặp vấn đề gì trong công việc nên tôi đã gặng hỏi. Anh buồn rầu nói anh là con một, mẹ mất rồi, giờ chỉ còn mỗi bố sống ở quê.

Biết tình cảnh hiện tại của ông thông gia, bố tôi đưa ra quyết định ngỡ ngàng-1

Dạo này sức khỏe của ông yếu lắm, không có người thân ở bên để chăm sóc. Là con trai, chồng tôi cảm thấy bất hiếu không giúp được gì cho bố.

Chồng bảo công việc của hai vợ chồng đang tốt, không thể bỏ việc về quê được. Chồng bất ngờ nói là muốn ra ngoài thuê phòng trọ để đón bố từ quê ra chăm sóc. Dù ra ngoài sống rất tốn kém nhưng tôi không có sự lựa chọn khác, đành phải nghe theo chồng.

Ngày hôm qua, vợ chồng tôi đã trình bày lý do với ông bà ngoại và xin phép ra ngoài ở trọ. Nghe xong bố tôi phản đối ngay, nói là không phải đi đâu hết. Nhà còn một phòng trống, đón ông nội đến ở cùng. Sau này mọi người cùng nhau chăm sóc ông thông gia.

Thế nhưng chồng tôi nói bản thân bất tài, không mua được nhà cho vợ con ở, phải nhờ vào sự cưu mang của bố mẹ vợ, bây giờ còn mặt mũi nào đưa bố đẻ đến sống cùng nữa?

Dù chồng tôi nói thế nào thì bố tôi vẫn không muốn chúng tôi ra ngoài sống. Tôi thật sự không biết phải nói sao để chồng chịu đưa bố chồng về nhà vợ ở đây?

(hongtuoi....@gmail.com)

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Biết tình cảnh hiện tại của ông thông gia, bố tôi đưa ra quyết định ngỡ ngàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO