Biết tin vợ bị ung thư, chồng buông thõng một câu chát chúa khiến tôi câm nín

16/09/2021 14:14

Biết rằng em tôi có lỗi, nhưng suy cho cùng chồng tôi cũng biết việc đầu tư sẽ gặp nhiều rủi ro cơ mà. Tại sao khi thất bại, anh lại đổ lỗi cho chị em tôi?

Tôi đang rất suy sụp và không biết phải làm thế nào. Tôi từng có một gia đình hạnh phúc, chồng yêu thương và chăm chút cho gia đình, các con cũng được lớn lên trong điều kiện kinh tế tốt.

Trước đây, chồng tôi từng có thời gian đi nước ngoài làm việc. Khi trở về, anh mang theo 4 tỷ và xem đó là tiền vốn làm ăn. Hồi đó em trai tôi cũng giàu có nhờ đầu tư, thấy cậu ấy mua nhà mua xe chỉ trong thời gian ngắn, chồng tôi quyết định đưa tiền cho em vợ với hy vọng sẽ một vốn bốn lời.

Vốn dĩ là đầu tư mạo hiểm nên không thể chắc chắn điều gì. Chỉ sau một năm, chúng tôi mất trắng, em trai cũng lao đao vì nợ nần chồng chất. Tiền tiết kiệm không còn khiến chồng tôi thay đổi tính nết. Anh cho rằng chính em vợ đã lôi kéo anh đi vào con đường ấy, để rồi mấy năm đi nước ngoài của anh là công cốc. Không chỉ hằn học em vợ, chồng còn ghét bỏ tôi. Mỗi lần túng thiếu, anh lại đem tôi ra dằn vặt.

Biết tin vợ bị ung thư, chồng buông thõng một câu chát chúa khiến tôi câm nín-1

Thật không tin nổi một người đàn ông có thể thản nhiên khi biết vợ mình mắc bệnh. (Ảnh minh họa)

Đợt vừa rồi thấy người không khỏe, tôi đến bệnh viện khám và được làm một số kiểm tra chuyên sâu. Để rồi khi kết quả trả về, tôi lặng người không biết nên làm gì. Bác sĩ nói tôi bị ung thư gan giai đoạn hai. Mặc dù là bệnh hiểm nghèo nhưng nếu cố gắng điều trị thì bệnh tình sẽ thuyên giảm.

Tối qua, tôi cho các con ngủ sớm để báo tin này cho chồng biết. Cứ ngỡ anh sẽ sốc và thương vợ lắm, nào ngờ vừa nghe tôi bị ung thư, sắp tới phải điều trị, anh buông thõng một câu: "Nếu em trai cô không lừa tôi đầu tư, bây giờ đã dư tiền chữa bệnh".

Thật không tin nổi một người đàn ông có thể thản nhiên khi biết vợ mình mắc bệnh. Đã vậy, anh còn ngoáy sâu vào chuyện tiền bạc nữa. Bình thường tôi rất giận chồng nhưng vẫn thông cảm cho sự nóng giận của anh. Còn bây giờ, tôi thật sự muốn ly hôn vì biết tình cảm mà chồng dành cho mình đã không còn nữa. Chỉ là lúc bệnh tật thế này, tôi rất cần người hỗ trợ. Tôi có nên ngậm đắng nuốt cay, chờ ngày ổn định rồi mới ly hôn không?

THEO NHỊP SỐNG VIỆT

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Biết tin vợ bị ung thư, chồng buông thõng một câu chát chúa khiến tôi câm nín
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO