Biết tin đồng nghiệp được thăng chức, chồng bức xúc trách móc cả vợ

26/10/2022 08:24

Chồng bực bội rồi trút hết lên đầu tôi, giận tôi không an ủi, không hiểu anh mà còn bênh người khác.

Chồng tôi rất hay kể về thời "hoàng kim" của anh ấy. Anh nói là thời đi học luôn đứng ở top đầu của lớp. Lúc đầu nghe chồng khoe thành tích cũng thấy hãnh diện vì lấy được người đàn ông thông minh. Nhưng sống lâu với nhau, tôi nhận ra chồng không tài giỏi như anh hay khoe khoang.

Cách đây 4 tháng, tôi được chồng dẫn đi họp lớp. Tôi rất vui khi lớp chồng có nhiều người thành đạt, nhìn chiếc ô tô mà các anh chị đi thật sang và đắt tiền. Lúc về nhà, tôi luôn miệng khen một người bạn học của chồng tên Minh giỏi giang và nhiệt tình với bạn bè.

Thế nhưng, chồng tôi lại chê anh ấy ngày trước học dốt gần nhất lớp, suốt ngày bị chồng tôi cho trực nhật lớp. Anh Minh nhờ có ông chú họ nâng đỡ mới có được như ngày nay. Vậy mà, lúc nào Minh cũng vỗ ngực tự lực cánh sinh, không cần ai giúp đỡ.

Tôi cãi lại chồng, nếu người ta mà không có tài cán gì, không có đạo đức, dù có người nâng đỡ thì cũng chẳng làm nên sự nghiệp. Tôi khuyên chồng hãy chơi với những người bạn thành đạt đó để học điều tốt ở họ, đừng có suốt ngày chê bai người ta nữa. Chồng cau có nói họ không xứng để anh ấy học hỏi.

Hôm thứ 2 vừa rồi, cả nhà đang ngồi ăn cơm tối, chồng tôi nhận được cuộc điện thoại và đi ra ngoài nghe. Sau đó, anh quay lại bàn ăn với vẻ mặt bức xúc khó chịu. Luôn miệng chê bai một người đồng nghiệp tên Nhật.

Thì ra, sếp của anh ấy đã đồng ý cho anh Nhật giữ chức trưởng phòng, còn chồng tôi bị trượt. Chồng nói sếp thiên vị, coi trọng người mới hắt hủi người cũ. Anh Nhật ít hơn chồng tôi 5 tuổi, mới vào công ty được nửa năm nay mà đã được thăng chức. Còn chồng tôi làm 7 năm nay mà sếp vẫn chỉ cho giữ chức phó phòng.

Chồng tôi bảo không phục tùng sếp mới, công ty không trọng người tài, anh muốn xin nghỉ việc. Tôi bảo chồng có một nhược điểm là đố kị, luôn cho mình giỏi coi thường mọi người xung quanh. Nếu tính đó không sửa chữa thì đi công ty nào cũng bị đào thải và bị ghét bỏ. Chồng cần khiêm tốn và học hỏi ở bạn bè đồng nghiệp nhiều hơn.

Tôi nói rất nhiều nhưng chồng không chịu nghe mà còn mắng vợ biết gì mà dạy đời. Giờ cũng vì việc người khác được thăng chức, chồng bực bội rồi trút hết lên đầu tôi, giận tôi không an ủi, không hiểu anh mà còn bênh người khác. Tôi thật sự bất lực, không biết phải khuyên bảo chồng thế nào nữa đây?

Theo phunuvietnam.vn

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Biết tin đồng nghiệp được thăng chức, chồng bức xúc trách móc cả vợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO