Biết bao idol nhiễm COVID-19 đều được động viên tuyệt đối nhưng đến Lisa (BLACKPINK) lại gây tranh cãi trái chiều: Cả Jennie 'nằm không cũng dính đạn'

YJB (lược dịch),| 25/11/2021 11:34

Mặc dù phần lớn bình luận đều lên tiếng bảo vệ Lisa nhưng vẫn còn đó một số ý kiến chỉ trích cho rằng nữ thần tượng đã vi phạm quy tắc phòng dịch.

Một trong những thông tin giải trí đang được quan tâm nhất tại Hàn Quốc hiện nay chính là việc Lisa (BLACKPINK) được xác nhận dương tính với COVID-19 mặc dù đã tiêm phòng đủ cả 2 mũi vaccine. Cụ thể, vào ngày 24 tháng 11 vừa qua, phía YG Entertainment đưa ra thông báo chính thức cho biết: "Lisa vừa được xác nhận mắc COVID-19 vào chiều nay. Tại thời điểm chúng tôi nhận được kết quả dương tính của Lisa, các thành viên khác đều không tiếp xúc với ca nhiễm nào đã được xác nhận. Tuy nhiên, họ vẫn quyết định xét nghiệm PCR và chúng tôi hiện đang chờ kết quả xét nghiệm. Công ty chúng tôi đã thực hiện đúng các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của chính phủ và cũng đã chia sẻ mọi thông tin liên quan với chính quyền địa phương". Ngoài ra, theo một báo cáo độc quyền của iMBC, một thành viên khác của BLACKPINKRosé đã tiếp xúc gần với một F0 (được cho là staff YG) và hiện đang trong quá trình tự cách ly. Kết quả, Rosé sẽ không thể tham dự những lịch trình đã được lên lịch từ trước đó.

BLACKPINK-Lisa-nhiem-COVID-19

Trên thực tế, Lisa không phải là idol Kpop đầu tiên được xác nhận mắc COVID-19 nếu không muốn nói rằng cô chỉ là một trong số rất nhiều thần tượng không may nhiễm chủng virus này kể từ khi dịch bệnh lần đầu bùng phát cho đến nay. Thế nhưng có lẽ chưa một idol nào lại gây ra những ý kiến tranh cãi trái chiều nghiêm trọng như trường hợp của thành viên BLACKPINK khi đã và đang có không ít bình luận lên án Lisa vì cho rằng cô không tuân thủ nguyên tắc phòng dịch, bất chấp việc rất nhiều người hâm mộ đã lên tiếng bảo vệ và giải oan cho cô.

- "Tôi không phải fan idol hay gì cả nhưng Lisa vi phạm nguyên tắc phòng dịch khi nào vậy? Cô ấy đã tuân thủ đúng các quy tắc phòng dịch khi đến Mỹ và ở Hàn Quốc cô ấy luôn đeo khẩu trang và cách ly theo đúng quy định, vậy thì tại sao cổ lại bị ghét bỏ chứ? Lisa được yêu cầu tiêm vaccine và cổ đã làm đúng như vậy. Cổ đã làm mọi thứ được yêu cầu, nhưng cuối cùng thì vaccine cũng chẳng phải là thần dược hay thuốc tiên gì cả, vậy thì tại sao cô ấy lại bị nguyền rủa chỉ vì xét nghiệm dương tính chứ?"

- "Các thành viên khác không tiếp xúc gần với F0 và Lisa vẫn làm việc chăm chỉ trong khi thực hiện đúng các quy định cách ly phòng dịch. Cô ấy không làm gì sai cả!"

- "Nhưng Taeyong từng đi chơi bowling với 5 người khác mà không đeo khẩu trang, thậm chí còn đến nhà hàng để uống rượu và chơi đùa nữa mà..."

- "Đây là lý do tại sao vẫn chưa nên nối lại các hoạt động ở nước ngoài đấy"

- "Trong tuyên bố chính thức của mình, YG đã nói rõ ràng rằng 3 người còn lại không tiếp xúc gần với F0 rồi mà"

- "Đã tiêm vaccine không có nghĩa là sẽ không bao giờ bị nhiễm. Rất nhiều người nổi tiếng dù đã tiêm đủ liều vaccine nhưng vẫn nhiễm bệnh đó thôi. Chúng ta đang trải qua kỷ lục cao nhất về số ca bệnh từng được ghi nhận vì cả thế giới đang lây cho nhau. Đến mức này thì có lẽ chúng ta cần bắt đầu xem COVID-19 như một kiểu cảm lạnh thông thường bởi vì các ca bệnh sẽ chỉ tiếp tục tăng lên thôi.."

- "Nhiễm đột phá (nhiễm bệnh dù đã tiêm đủ vaccine và cũng đã qua 14 ngày để đảm bảo tạo ra đủ kháng thể) thật sự rất đáng sợ..."

- "Phải trở lại thật khỏe mạnh đấy nhé. Mong là các thành viên khác sẽ không nhiễm bệnh"

- "Tôi đã sớm biết chuyện này kiểu gì cũng sẽ xảy ra sau khi nhìn thấy em này xuất hiện tại một sự kiện ở hộp đêm nước ngoài trong khi không đeo khẩu trang rồi mà..."

- "Mấy đứa BLINK khẳng định Lisa nhập cảnh vào Hàn Quốc hơn 10 ngày rồi nên chắc chắn bị nhiễm ở Hàn Quốc đang tính bán nước đấy à? ㅋㅋㅋ Có phải em này bị nhiễm sau khi về nước hơn 1 tháng đâu, cái logic gì lạ đời vậy? Vốn dĩ phải tự cách ly 3 tuần nhưng em này đã không tuân theo nên chẳng phải khả năng mắc bệnh ở Mỹ rồi khi về đến Hàn Quốc mới phát bệnh chắc chắn sẽ cao hơn nhiều sao?"

Đáng nói hơn cả, không chỉ riêng Lisa mà cả Jennie cũng bị "réo gọi" trong vụ việc này dù cô hoàn toàn không có liên quan. Trên các diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc hiện nay, đã bắt đầu xuất hiện không ít bài đăng chỉ trích Jennie vì những hình ảnh cô không đeo khẩu trang xuất hiện trong các bữa tiệc tại Hoa Kỳ dù nhiều người đã lên tiếng khẳng định việc không đeo khẩu trang ở Mỹ là hoàn toàn hợp pháp.

BLACKPINK-Lisa-nhiem-COVID-19

- "Những nơi như vậy phải có xét nghiệm PCR âm tính mới được vào đấy. Những bữa tiệc dành cho giới thượng lưu kiểu này mới thực sự là nơi an toàn mà"

- "Biết bao idol đến Mỹ cởi khẩu trang chụp ảnh đều được bênh là "Không sao cả, vì đây là Mỹ nên rất an toàn". Vậy mà chẳng hiểu sao chỉ có mỗi BLACKPINK bị chửi ㅋㅋㅋ"

- "Jennie không nhiễm COVID-19, và ngay từ đầu thì việc không đeo khẩu trang là hoàn toàn hợp pháp ở Mỹ nhé, sao đột nhiên lại lôi Jennie vào chuyện này? Còn nữa, Lisa không chỉ đi club để vui chơi mà còn đi làm với mục đích quảng bá cho công việc của bản thân. Ngoài bức ảnh này thì còn có rất nhiều hình ảnh Lisa đeo khẩu trang khác nữa. Và đến giờ chúng ta vẫn chưa biết được Lisa nhiễm bệnh ở nước ngoài hay trong nước. Cũng có thể cổ về Hàn rồi mới nhiễm bệnh, và kể cả khi có nhiễm ở Mỹ đi chăng nữa thì Lisa cũng chưa bao giờ vi phạm các quy tắc phòng dịch theo luật pháp Mỹ cả nên đừng có chỉ trích cô ấy vô lý như vậy ㅋㅋㅋ Lại còn lôi Jennie vào nữa chứ ㅋㅋㅋㅋㅋ"

BLACKPINK-Lisa-nhiem-COVID-19

- "Có biết bao nhiêu idol nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc kia kìa, sao tự nhiên lại quay sang mỉa mai Mỹ vậy ㅋㅋㅋㅋ"

- "Quả nhiên Jennie chính là gương mặt đại diện của BLACKPINK ㅋㅋ Thành viên khác nhiễm bệnh mà cổ cũng bị chửi được ㅋㅋㅋㅋ"

- "Ở Mỹ thì tuân theo quy định phòng dịch của Mỹ, còn khi về Hàn Quốc họ cũng đảm bảo tuân thủ tất cả những quy tắc phòng dịch của Hàn rồi còn gì..."

- "Nhưng ở Mỹ thì việc không đeo khẩu trang vẫn là hợp pháp mà... Vậy thì có vấn đề gì đâu chứ?"

Trong khi đó, theo thông báo mới nhất từ YG Entertainment, cả 3 thành viên còn lại của BLACKPINKJisoo, JennieRosé đều có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với COVID-19.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Biết bao idol nhiễm COVID-19 đều được động viên tuyệt đối nhưng đến Lisa (BLACKPINK) lại gây tranh cãi trái chiều: Cả Jennie 'nằm không cũng dính đạn'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO