Biển Vũng Tàu kín người mùng 4 Tết

25/01/2023 18:55

Các bãi tắm, hàng quán, địa điểm vui chơi tại TP Vũng Tàu chật kín du khách từ mùng 3 Tết.

Biển Vũng Tàu chật kín du khách. Ảnh: Mộc Review.

Từ mùng 3 Tết Nguyên đán (24/1), các bãi tắm và địa điểm vui chơi tại phố biển tấp nập du khách và được dự đoán không hạ nhiệt đến hết kỳ nghỉ.

Hàng chục nghìn du khách tắm biển

Thông tin với Zing, ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP Vũng Tàu, tổng kết có khoảng 173.000 lượt khách tham quan, vui chơi tại các bãi biển, khu du lịch ven biển. Số liệu được tính từ ngày 22/1 đến ngày 25/1 (nhằm mùng 1-4 Tết Âm lịch).

Cụ thể, ngày 25/1 (mùng 4 Tết), lượng du khách đổ về các điểm du lịch của thành phố Vũng Tàu đạt khoảng 82.000 lượt người, tăng 49,1% so với ngày mùng 4 Tết Nhâm Dần 2022.

Những ngày trước đó, thành phố đều đón và phục vụ lượng khách cao hơn so với cùng kỳ năm trước. Du khách đến Vũng Tàu tập trung nhiều ở khu vực Bãi Sau. Các bãi giữ xe máy, ôtô dọc theo đường Thùy Vân thường xuyên trong tình trạng hết chỗ.

Giám đốc trung tâm cũng dự báo lượng khách du lịch đến Vũng Tàu tắm biển trong dịp Tết Nguyên đán 2023 sẽ cao hơn so với cùng kỳ những năm trước dịch.

Thời gian này, khu vực Bãi Sau có sóng lớn, thủy triều dâng cao và xuất hiện nhiều ao xoáy. Nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch thành phố Vũng Tàu đã bố trí lực lượng cứu hộ luôn túc trực và cắm cờ hiệu, biển cảnh báo. Ngoài ra, trung tâm cũng tiếp nhận, chăm sóc và giao lại một số trẻ tắm biển bị lạc về cho gia đình.

Theo ghi nhận của Zing, đa số du khách ở TP Vũng Tàu đến từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai... Họ chọn thành phố là điểm đến cho chuyến đi ngày đầu năm vì di chuyển dễ dàng và có nhiều bãi tắm đẹp.

Khi gặp sóng cao và gió lớn, du khách chọn cách chơi đùa và nghỉ ngơi trên bãi cát. Giá dịch vụ thuê dù, ghế ngồi trên biển trong kỳ nghỉ Tết không có sự thay đổi so với dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Chen chân ở các điểm tham quan

Không chỉ bãi tắm, các hàng quán ăn uống hay điểm tham quan nổi tiếng cũng rất đông đúc. Các quán cà phê ven biển trên đường Hạ Long, Trần Phú... luôn trong tình trạng kín khách, đặc biệt là những địa chỉ có view hướng biển hay trang trí đẹp.

Trên địa bàn thành phố cũng chưa ghi nhận tình trạng "chặt chém" giá cả dịp Tết.

Nhằm đảm bảo công tác bình ổn giá kinh doanh dịch vụ du lịch, những ngày qua, Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch đã thực kiểm tra tại các khu du lịch, hợp tác xã du lịch, bãi tắm về việc đăng ký và kê khai giá, niêm yết giá công khai tại nơi bán hàng, thu phí theo đúng giá đã niêm yết, sử dụng các loại cân đúng tiêu chuẩn.

Chia sẻ với phóng viên, Mộc, người dân sinh sống tại thành phố biển, cho biết Vũng Tàu những ngày qua rất đông đúc. "Lượng khách du lịch đông hơn hẳn so với các ngày cuối tuần. So với các năm trước, tôi thấy tình hình này vẫn còn khá ổn", Mộc bày tỏ.

Người này cũng chia sẻ thêm việc xếp hàng chờ đợi tại các hàng quán, điểm tham quan trong thời gian này là điều bình thường. Không chỉ du khách mà người dân địa phương nếu đi chơi cũng sẽ gặp tình trạng tương tự.

Theo ghi nhận của Zing, hội hoa xuân của thành phố luôn tấp nập du khách từ sáng đến tối. "Rất khó để có được một tấm hình không dính người" là chia sẻ của nhiều người khi ghé thăm địa điểm này.

Miếu Hòn Bà, một địa điểm tâm linh nổi tiếng ở TP Vũng Tàu, đông đúc từ sáng sớm. Để ra được miếu, người dân cần đợi nước rút. Chính vì vậy, nhiều người đã có mặt từ sớm chờ đi lễ đầu năm.

"Nhờ vào các trang mạng xã hội, tôi biết được lịch nước rút nên đã tranh thủ đến Vũng Tàu trong hôm nay. Bên trong miếu rất đông, ken đặc người, khó khăn lắm mới tìm được một khoảng trống để khấn vái", Hoàng Vinh (TP Bà Rịa) nói.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Biển Vũng Tàu kín người mùng 4 Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO