Bị vợ đuổi xuống xe đi bộ giữa đường anh chồng không cáu giận mà làm một hành động lạ cứu vãn cả cuộc hôn nhân

09/04/2022 09:43

Khang kể, cú đúp cuối cùng đã xoay chuyển tình thế khi vợ anh đến chỗ làm mở laptop ra vẫn nhìn thấy dòng chữ ấy.

"Thực ra hôn nhân đơn giản lắm, nghĩ nặng thì nó thành nặng, nghĩ nhẹ nó sẽ nhẹ đi. Đàn ông luôn cần nhiều sự bao dung hơn cả phụ nữ thì gia đình ấy mới hạnh phúc bền lâu", Khang (đã kết hôn 6 năm và đang sinh sống tại Hà Nội) chia sẻ.

Trong suốt 6 năm chung sống, vợ chồng Khang không tránh khỏi những cãi vã, bất đồng, thế nhưng anh luôn có cách giải quyết rất thú vị.

Khang kể: "Vợ tôi khá nóng tính. Ngày yêu tôi lại thấy đó là sự cá tính, không bánh bèo không nhõng nhẽo. Vợ càng mạnh mẽ tôi càng mê mệt. Nhưng sinh con xong cô ấy càng dễ nổi nóng, tiết kiệm lời và đặc biệt là luôn phóng đại vấn đề theo hướng tiêu cực".

Bị vợ đuổi xuống xe đi bộ giữa đường anh chồng không cáu giận mà làm một hành động lạ cứu vãn cả cuộc hôn nhân-1

Câu chuyện tưởng chừng như chẳng có gì nhưng vợ Khang lại hành xử 1 cách rất vô lý. Anh kể, hôm ấy cả nhà ăn cơm bên ngoại, anh có hơi quá chén nên say phải nghỉ buổi làm. 6h chiều vợ về nhà chưa thấy ai nên sang bà thì chồng vẫn ngủ say, cô giáo gọi mấy cuộc vì không có ai đón con. Lúc ấy vợ chồng họ đã cãi nhau qua lại vài câu rồi nhưng điều anh không tưởng là khi giao cho vợ mình cầm lái, đi đến đoạn đường vắng cô ấy đẩy anh xuống rồi 2 mẹ con rú ga đi thẳng.

Bị bỏ rơi giữa đường lớn, ví và điện thoại cũng trên xe, Khang không biết làm sao để về ngoài việc đi bộ. Nhưng quả thật vợ có hơi quá đáng thì lỗi sai này xuất phát từ anh đầu tiên.

Cả người mỏi nhừ vì vừa mệt lại phải đi bộ đường dài, vợ anh còn không thèm phần cơm chồng. Khang ăn tạm gói mỳ tôm, đến lúc đi ngủ tức mình hỏi vợ 1 câu: "Em muốn nói gì với anh không?" và kết quả là cô ấy cười khẩy, quay ngoắt mặt vào tường kéo chăn kín đầu.

Nếu rơi vào trường hợp ấy bạn sẽ làm gì? Chắc hẳn sẽ có 1 cuộc đấu khẩu, thậm chí là động chân động tay để phân thắng bại rồi đấy nhỉ!

Nhưng Khang lại có pha xử lý khá cồng kềnh. Anh chia sẻ: "Hiểu từng thói quen của vợ nên tôi đã bày binh bố trận từ 6h sáng. Đầu tiên là cô ấy vào nhà vệ sinh sẽ thấy dòng chữ 'Xin lỗi anh đi!'. Tôi nhận biết vợ có đọc hay không bằng cách nghe ngóng âm thanh. Chắc chắn cô ấy sẽ cáu đến mức đóng rầm cửa lại sau khi đi ra.

Vợ tôi thường uống mật ong chanh vào buổi sáng, mở tủ lạnh ra lại đập vào mắt câu 'mệnh lệnh'. Tôi cảm giác cô ấy như muốn cắn nát quả chanh sau khi bị 'tra tấn' lần 2.

Đến lúc mở tủ quần áo, tủ giày đều thấy mảnh giấy tương tự. Nhưng điều khác biệt ở mỗi mảnh giấy là icon khác nhau, càng về sau càng cute hơn".

Khang kể, cú đúp cuối cùng đã xoay chuyển tình thế khi vợ anh đến chỗ làm mở laptop ra vẫn nhìn thấy dòng chữ ấy. Đến giờ nghỉ trưa anh nhắn cho vợ 1 tin với nội dung như sau: "Anh biết anh quá chén nhưng ở nhà bố vợ anh chứ anh có quá chén chỗ lạ bao giờ đâu. Em bỏ mặc anh giữa đường bao nhiêu ô tô qua lại như thế em không sợ anh gặp tai nạn à? Anh mà chết em lấy ai để em đuổi, lấy ai để gác chân lúc đi ngủ, lấy ai để cấu véo mỗi lúc em cáu giận? Đấy nhé, anh sai rồi nhưng mà em xin lỗi anh đi!".

Bị vợ đuổi xuống xe đi bộ giữa đường anh chồng không cáu giận mà làm một hành động lạ cứu vãn cả cuộc hôn nhân-2

Vậy là tự nhiên mọi thứ trở nên nhẹ nhàng sau câu hờn trách đầy sự dễ thương ấy. Khang khẳng định: "Phụ nữ thực ra dễ mềm lòng lắm. Chỉ cần nói chuyện có thành ý 1 chút, kèm theo đó là vài icon xinh xắn sẽ có tác dụng cực lớn. Trong chuyện này rõ ràng cả 2 chúng tôi đều sai nên tôi muốn để cô ấy thấy điều ấy. Vì bất cứ cuộc hôn nhân nào muốn hạnh phúc cũng cần cả 2 bên đồng lòng cố gắng. Nếu tôi chiều theo ý cô ấy, sẽ tiếp tục có lần sau. Nhưng nếu tôi gay gắt với cô ấy thì tôi mãi là thằng đàn ông tồi. Vì kẻ sai từ đầu là tôi".

Vậy đấy, sự bao dung, thấu hiểu, sẻ chia cũng cần đúng cách thì hôn nhân mới bền chặt. Từ những chuyện nhỏ nhặt nếu không được giải quyết tận gốc sẽ tích tụ thành những chuyện to tát. Để mọi thứ thành giọt nước tràn ly sẽ càng khó cứu vãn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị vợ đuổi xuống xe đi bộ giữa đường anh chồng không cáu giận mà làm một hành động lạ cứu vãn cả cuộc hôn nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO