Bí thư Vũng Tàu nhận khuyết điểm vì 'chủ quan' khi chặt cây cổ thụ

19/03/2021 14:49

Bí thư Thành ủy Vũng Tàu cho rằng, khi có dự án làm đường, việc giải phóng hàng cây xanh là việc rõ ràng nên thành phố có phần chủ quan, không làm tốt công tác tuyên truyền khiến người dân phản ứng.

Bí thư Vũng Tàu nhận khuyết điểm vì chủ quan khi chặt cây cổ thụ - 1

Hàng cây cổ thụ bị chặt hạ để phục vụ thi công tuyến đường Thống Nhất nối dài.

Tại buổi làm việc với Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu về triển khai nhiệm vụ năm 2021 vào ngày 18/3, ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu đã thông tin về hàng cây cổ thụ được chặt hạ trước đó 10 ngày để phục vụ dự án đường Thống Nhất nối dài.

Bí thư Thành ủy Vũng Tàu đã thẳng thắn nhận khuyết điểm vì không tuyên truyền trước khi chặt hàng cây cổ thụ để làm đường Thống Nhất. "Thành phố có sự chủ quan, bởi nghĩ rằng khi có dự án làm đường, việc giải phóng toàn bộ hàng cây xanh là việc rõ ràng nên không làm công tác tuyên truyền, dẫn đến việc người dân phản ứng. Ban Thường vụ Thành ủy Vũng Tàu rút kinh nghiệm sâu sắc vấn đề này", ông Khoa nói.

Dự án đường Thống Nhất nối dài được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê duyệt và thi công vào đầu tháng 1/2021, dự án có chiều dài hơn 1,8 km, gồm 2 đoạn, tổng mức đầu tư hơn 882 tỷ đồng (gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư). Trong đó tuyến chính bắt đầu từ đoạn giao đường Trần Hưng Đạo đến Lê Hồng Phong (dài hơn 1,4 km), tuyến nhánh dài hơn 300 m giao đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. 

Để phục vụ thi công công trình, có 51 cây xanh trên nhiều tuyến đường phải cưa như xà cừ, sanh, me tây, gừa, nhạc ngựa, bàng..., trong đó, có 15 cây xà cừ  được xếp vào nhóm cây loại 3 trên đường Thống Nhất bị chặt hạ.

Bí thư Vũng Tàu nhận khuyết điểm vì chủ quan khi chặt cây cổ thụ - 2

51 cây xanh trên nhiều tuyến đường phải chặt hạ.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng 1, TP Vũng Tàu, các cây nằm cách tim đường hiện hữu 3,5 - 5,5 m, trong khi mặt đường mở rộng mỗi bên tăng lên 11,5 m nên việc phải chặt hạ là cần thiết. Sau khi đường Thống Nhất nối dài hoàn thành, sẽ trồng cây cẩm lai hai bên đường.

Ngày 8/3, Công ty Cổ phần phát triển cây xanh và đô thị Vũng Tàu tiến hành chặt hạ những cây trên. Chứng kiến hàng cây hàng chục năm tuổi bị đốn hạ, người dân không khỏi tiếc nuối và bày tỏ cảm xúc trái chiều trên mạng xã hội.

Trước "nỗi niềm" của người dân, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu Trần Đình Khoa cho rằng, tuy dự án cho phép cưa cây nhưng nếu làm công tác tuyên truyền, truyền thông tốt hơn thì có lẽ đã không xảy ra việc người dân phản ứng, không xuất hiện nhiều câu hỏi trên mạng xã hội.

Trung Kiên

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Vũng Tàu nhận khuyết điểm vì 'chủ quan' khi chặt cây cổ thụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO