Bí thư TPHCM nói về quyết định lịch sử khi bùng phát Covid-19 một năm trước

Q.Huy| 29/09/2022 10:10

Lúc đó, chúng ta cho ý kiến, bàn bạc, trao đổi nhưng trong lòng rất lo lắng. Các chỉ tiêu kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2021 ở mức thấp, tăng trưởng âm...", Bí thư Thành ủy TPHCM chia sẻ.

Sáng 29/9, Ban Thường vụ Thành ủy triệu tập hội nghị lần thứ 17, Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa XI. Buổi làm việc có nội dung chính xoay quanh tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 3 tháng cuối năm 2022 và sơ kết 1 năm TPHCM phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TPHCM, điểm lại, tròn một năm trước, đúng ngày 29/9/2021, Ban Thường vụ Thành ủy đã họp và cho ý kiến đối với Chỉ thị 18 của UBND thành phố về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và từng bước phục hồi phát triển kinh tế - xã hội. Từ nghị quyết của Ban Thường vụ lúc đó, thành phố đã hình thành kế hoạch tổng thể của giai đoạn khó khăn nhất trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4.

Bí thư TPHCM nói về quyết định lịch sử khi bùng phát Covid-19 một năm trước - 1

Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TPHCM, phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Q.H.).

Nghị quyết đã đưa ra 2 nhận định, 5 quan điểm, 3 nhóm nhiệm vụ, giải pháp và 3 chiến lược then chốt. Người đứng đầu Đảng bộ thành phố nhìn nhận, khi đọc lại, nhớ lại, nghị quyết được đưa ra thời khắc đó mang ý nghĩa rất quan trọng.

"Lúc đó, chúng ta có cho ý kiến, bàn bạc và trao đổi nhưng trong lòng đều rất lo lắng. Các chỉ tiêu kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2021 của thành phố ở mức thấp, tăng trưởng âm, chỉ có kết quả thu ngân sách khả quan. Chúng ta thấy, mới 1 năm, nhưng tình hình đã thay đổi", Bí thư Nguyễn Văn Nên chia sẻ.

Bí thư Thành ủy TPHCM cho rằng, những kết quả khả quan đạt được thời gian qua xuất phát từ tinh thần đoàn kết của toàn hệ thống chính trị, nhận thức sâu sắc trước Đảng, trước nhân dân như một lời cam kết.

Bí thư TPHCM nói về quyết định lịch sử khi bùng phát Covid-19 một năm trước - 2

Tròn một năm trước, Ban Thường vụ Thành ủy đã họp và cho ý kiến đối với Chỉ thị 18 của UBND TPHCM (Ảnh: Tiến Tuấn).

Tại hội nghị, các đại biểu Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM cùng các sở, ngành, đơn vị sẽ nhìn lại, bàn thảo và tìm ra những nhân tố tích cực để phát huy trong thời gian tới. Đồng thời, Bí thư Thành ủy TPHCM cũng đề nghị các đại biểu làm rõ những nhiệm vụ quan trọng, đã triển khai nhưng hiệu quả chưa cao, những việc còn tồn đọng nhưng đến nay chưa xử lý được.

"Nhìn lại lịch sử quá trình lãnh đạo, điều hành của Đảng ta và của TPHCM, có nhiều thời điểm khốc liệt, cam go, buộc phải có những quyết định từ cấp lãnh đạo để vượt qua, và chúng ta đã thành công. Những quyết định của cấp lãnh đạo có giá trị chuyển biến tình hình, chuyển biến nhận thức, tạo niềm tin, ý chí cách mạng và sự quyết tâm để thực hiện", Bí thư Thành ủy TPHCM nhìn nhận về quyết định một năm trước.

Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TPHCM cho biết, nhiều ngày qua, đồng bào các tỉnh, thành miền Trung, nhất là các địa phương ven biển, đã căng mình ứng phó với cơn bão Noru. Nhờ tính thích ứng chủ động, cùng những kinh nghiệm được tích lũy, thiệt hại từ cơn bão đã được giảm ở mức thấp nhất.

"Lãnh đạo, chính quyền, nhân dân TPHCM xin gửi lời chia sẻ với đồng bào các tỉnh miền Trung, với tình cảm, trách nhiệm cao nhất. Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM sẽ có những hành động kịp thời để ủng hộ, chia sẻ những khó khăn, mất mát do cơn bão gây ra", ông Nguyễn Văn Nên bày tỏ.

Người đứng đầu Đảng bộ thành phố đề nghị các cơ quan, đoàn thể, MTTQ cần có hành động sớm nhất để thay mặt lãnh đạo, chính quyền, nhân dân TPHCM chia sẻ với người dân chịu ảnh hưởng bởi cơn bão Noru vừa qua.

Bài liên quan
  • Nhiều trẻ sau mắc COVID-19 dễ chuyển nặng khi mắc các bệnh hô hấp
    TPHCM - Dịch bệnh COVID-19 tấn công trẻ em, ngoài những trường hợp có bệnh lý nền có tỉ lệ chuyển nặng, suy hô hấp lớn, còn lại đa phần khi trẻ mắc COVID-19 đều có triệu chứng nhẹ, thậm chí là thoáng qua. Tuy nhiên, thời gian này, tại TPHCM, các loại bệnh hô hấp khác đang hoành hành, nhiều trẻ từng mắc COVID-19 nên chức năng hô hấp bị ảnh hưởng, khi mắc bệnh dễ chuyển nặng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bí thư TPHCM nói về quyết định lịch sử khi bùng phát Covid-19 một năm trước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO