Bí thư TP.HCM: Muốn làm đúng, làm tốt phải ‘thuộc bài, đúng vai’

(Nguồn: tienphong.vn)| 18/05/2022 21:07

Theo Bí thư TP.HCM, việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác phải trên tinh thần đổi mới công tác giáo dục, tuyên truyền, tổ chức thực hiện.

Ngày 18/5, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức Lễ biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021 - 2022.

Lễ tôn vinh 142 tập thể và 213 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021 - 2022 diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 111 năm ngày Bác Hồ đi tìm đường cứu nước.

Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên; Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi; Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ...

Bí thư TP.HCM: Muốn làm đúng, làm tốt phải ‘thuộc bài, đúng vai’ - 1

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết, 142 tập thể và 213 cá nhân được bình chọn từ hàng nghìn gương tiêu biểu trong học tập, lao động, cống hiến trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đánh giá, các tập thể và cá nhân được vinh danh là những bông hoa đẹp trong vườn hoa nhiều hương sắc; năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong thực thi công vụ.

Họ là những gương tận tụy, làm hết việc không hết giờ, luôn nghĩ và làm để bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người dân, doanh nghiệp; có nhiều sáng kiến trong công tác vận động, tập hợp quần chúng, chăm lo đời sống người lao động, phục vụ người nghèo, đóng góp hiệu quả vào công tác an sinh xã hội...

Bí thư Thành ủy TP.HCM bày tỏ mong muốn các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được biểu dương sẽ tiếp tục học tập và là tấm gương làm lan tỏa sâu rộng trong xã hội, góp phần phát huy các giá trị tư tưởng, truyền thống đoàn kết, nhân ái, nghĩa tình của người dân thành phố; xây dựng nếp nghĩ, lối sống, văn hóa ứng xử, làm nên những nét đặc trưng của người dân thành phố mang tên Bác.

Theo ông Nguyễn Văn Nên, TP.HCM đã và đang quy hoạch, phát triển các không gian văn hóa, công trình văn hóa nghệ thuật... vừa đáp ứng nhu cầu của nhân dân vừa tôn vinh thân thế, sự nghiệp, công lao to lớn của các bậc tiền nhân, của Bác; làm cho hình ảnh của các bậc tiền nhân, của Bác luôn sống động, hiện hữu từ đô thị đến nông thôn, từ công sở đến trường học.

Người đứng đầu Đảng bộ TP.HCM cho biết Thành ủy đã và đang triển khai tích cực Kết luận số 01 ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Nên, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác phải trên tinh thần đổi mới sâu sắc cả về công tác giáo dục, tuyên truyền và tổ chức thực hiện.

Trước hết là đổi mới tư duy, phong cách, phương thức trong lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao trách nhiệm, vai trò của từng tổ chức, cá nhân, nhất là người đứng đầu. Mỗi người phải làm đúng và làm tốt nhiệm vụ.

"Muốn làm đúng, làm tốt phải thuộc bài, đúng vai. Muốn thuộc bài, đúng vai phải học tập, rèn luyện một cách thường xuyên và tự giác... Học tập và làm theo Bác từ những công việc cụ thể thường ngày với thái độ làm việc tích cực, khoa học, sâu sát thực tiễn, gần và sát dân, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm", ông Nên nhấn mạnh.

(Nguồn: tienphong.vn)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bí thư TP.HCM: Muốn làm đúng, làm tốt phải ‘thuộc bài, đúng vai’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO