Bí thư Đồng Nai: Để người dân tử vong do COVID-19 nhiều là tội lỗi

KHUẤT NGUYÊN| 02/12/2021 16:33

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai cho biết, có thể chấp nhận số ca mắc COVID-19 mới tăng cao, nhưng để người dân tử vong nhiều là tội lỗi.

Ngày 2/12, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai tổ chức họp với các địa phương về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Bí thư Đồng Nai: Để người dân tử vong do COVID-19 nhiều là tội lỗi - 1

Toàn cảnh cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19. (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, từ đầu tuần đến nay đã có 68 ca tử vong do COVID-19, trong đó có 10 người tử vong tại nhà.

Đối với việc giảm bớt áp lực cho những doanh nghiệp thiếu hụt lao động do các địa phương có đông F0 cách ly tại nhà, Sở Y tế sẽ tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản giảm thời gian cách ly đối với F0, F1. Bên cạnh đó, sẽ tiến hành giải tán dần các Bệnh viện dã chiến tại tỉnh Đồng Nai.

Bí thư Đồng Nai: Để người dân tử vong do COVID-19 nhiều là tội lỗi - 2

Tổng số mũi vaccine phòng COVID-19 đã được tiêm ở Đồng Nai là 5.166.795.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn lưu ý, thời gian qua F0 tăng nhanh, số ca tử vong cũng tăng, mục tiêu kéo giảm số ca tử vong mà tỉnh đã đề ra là chưa đạt. Các ca tử vong có một số trường hợp chưa tiêm vaccine phòng COVID-19 hoặc chưa tiêm đủ liều. Do đó, Sở Y tế cần rà soát lại những người chưa tiêm vaccine, tiêm chưa đủ liều để có hướng xử lý.

Cũng theo ông Sơn, các trạm y tế lưu động hoạt động không tốt, nguyên nhân vì quá tải F0 nên nhiều người dân chưa được hỗ trợ kịp thời.

Bí thư Đồng Nai: Để người dân tử vong do COVID-19 nhiều là tội lỗi - 3

Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai yêu cầu không để F0 tử vong tại nhà. (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Kết luận tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu lãnh đạo từ tỉnh đến cơ sở phải dứt khoát không để F0 tử vong tại nhà. Địa phương nào nếu để F0 tử vong tại nhà phải xem xét lại.

“Chúng ta có thể chấp nhận số ca mắc COVID-19 mới tăng, tuy nhiên mục tiêu số một vẫn là giảm số ca tử vong. Địa phương nào chống dịch hay hay dở chưa nói đến, nhưng để người dân tử vong nhiều là tội lỗi”, ông Lĩnh nói.

Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai đề nghị các trạm y tế lưu động, đội phản ứng nhanh cần nỗ lực, tuyên truyền, hỗ trợ người dân kịp thời; xem xét trách nhiệm đối với lãnh đạo địa phương nếu để F0 tử vong tại nhà và ca tử vong khi chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Đồng thời giao UBND tỉnh và Sở Y tế Đồng Nai tham mưu để ban hành văn bản rút ngắn thời gian cách ly tại nhà đối với F0, F1 sát với tình hình thực tế và đảm bảo nhân lực phục vụ sản xuất, kinh doanh tại các đơn vị, doanh nghiệp.

Tính đến nay, Đồng Nai ghi nhận gần 90.000 ca mắc COVID-19. Tỉnh có hơn 2,8 triệu người từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm vaccine phòng COVID-19, trong đó có trên 2,2 triệu người đã được tiêm 2 mũi, đạt 90%.

Trong vòng 24 giờ qua, Đồng Nai ghi nhận 18 ca tử vong do COVID-19. Như vậy, liên tục những ngày gần đây số ca tử vong ghi nhận trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tăng cao nhất từ đầu đợt dịch thứ tư. Cụ thể, trong ngày 30/11, ghi nhận 22 ca tử vong; ngày 1/12, ghi nhận 18 ca tử vong. Trước đó, từ ngày 21 đến 28/11, tỉnh Đồng Nai ghi nhận 53 ca tử vong, tăng hơn 18% so một tuần trước đó.

KHUẤT NGUYÊN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Đồng Nai: Để người dân tử vong do COVID-19 nhiều là tội lỗi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO