Bị 'sở, ngành xem thường', đoàn giám sát của HĐND TP.HCM hủy buổi làm việc

Hoàng Thọ| 14/04/2022 11:53

Trưởng đoàn giám sát của HĐND TP.HCM Cao Thanh Bình hủy buổi làm việc và bức xúc nói: "Có lẽ sở, ngành coi việc giám sát này là không quan trọng, xem thường đoàn".

Ngày 14/4, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP.HCM tiến hành buổi tái giám sát về kết quả triển khai, thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 và một số chế độ chính sách đặc thù phục vụ công tác phòng, chống dịch, hỗ trợ người dân bị tác động bởi dịch COVID-19 đối với 3 sở, gồm Sở LĐTBXH, Sở Tài chính và Sở Y tế TP.HCM.

Địa điểm thực hiện buổi tái giám sát tại trụ sở Sở LĐTBXH TP.HCM (159 Pasteur, phường Võ Thị Sáu, quận 3).

Bị 'sở, ngành xem thường', đoàn giám sát của HĐND TP.HCM hủy buổi làm việc - 1

Trễ 30 phút so với lịch buổi tái giám sát, nhưng lãnh đạo Sở Tài chính và Sở Y tế vẫn chưa có mặt.

Tuy nhiên, đến khoảng 8h30, ông Cao Thanh Bình, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP.HCM bất ngờ tuyên bố hủy bỏ buổi giám sát vì các sở, ngành không cử lãnh đạo đến dự và đoàn cũng không nhận được báo cáo chính thức theo yêu cầu.

Theo ông Bình, báo cáo mà Sở LĐTBXH TP.HCM gửi đoàn tái giám sát chỉ mới dự thảo, chưa phải bản chính thức, chưa có chữ ký và đóng dấu. Đến giờ làm việc thì chỉ Sở LĐTBXH TP.HCM có mặt Phó Giám đốc Huỳnh Thanh Khiết cùng đại diện các phòng, ban dự. Riêng hai Sở Y tế và Sở Tài Chính không cử lãnh đạo đến làm việc.

"Đến giờ này, có lẽ sở, ngành coi việc giám sát này là không quan trọng, xem thường đoàn giám sát. Sau khi hội ý các thành viên của đoàn giám sát, chúng tôi quyết định hủy cuộc giám sát này và sẽ báo cáo lại nội dung với Thường trực HĐND TP.HCM", ông Cao Thanh Bình bức xúc nói.

Bị 'sở, ngành xem thường', đoàn giám sát của HĐND TP.HCM hủy buổi làm việc - 2

Ông Cao Thanh Bình công bố lý do hủy buổi giám sát.

Trước đó, theo thư mời ngày 12/4 của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP.HCM, đúng 8h ngày 14/4, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP.HCM sẽ giám sát 3 sở trên.

Ông Huỳnh Thanh Khiết, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH TP.HCM đã gửi lời xin lỗi đoàn giám sát vì sự chuẩn bị còn cập rập.

"Các em không hiểu nguyên tắc, tuy nhiên, sau đó cũng kịp thời khắc phục. Tôi mới được phân công, chưa tiếp cận hồ sơ, do Giám đốc Sở LĐTBXH TP.HCM bận đột xuất. Chúng tôi sẽ báo cáo Giám đốc để công tác chuẩn bị được tốt hơn", ông Khiết nói.

Hoàng Thọ

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị 'sở, ngành xem thường', đoàn giám sát của HĐND TP.HCM hủy buổi làm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO