Bị phạt 7,5 triệu đồng, Quách Ngọc Tuyên: 'Nhiều người bảo nhẹ quá'

09/03/2022 20:18

Nhiều người comment: Tại sao phạt nhẹ quá vậy? Có người bảo, nếu không dính vô lừa đảo thì sao mà bị phạt? Họ không hiểu, mình cũng không thể trách được", Quách Ngọc Tuyên nói.

Ngày hôm qua, 8/3, diễn viên Quách Ngọc Tuyên đã có buổi làm việc với Chánh thanh tra Sở Truyền thông thông tin và đội PA03 công an TPHCM về việc chia sẻ thông tin kêu gọi từ thiện không chính xác.

Theo đó, sau nhiều ngày điều tra, các cơ quan chức năng đã làm rõ vụ việc và kết luận, Quách Ngọc Tuyên không liên quan gì đến vụ việc lừa đảo vừa qua. Đồng thời, nam diễn viên người Long An bị phạt hành chính 7,5 triệu đồng vì đưa thông tin sai sự thật.

Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn nhanh với Quách Ngọc Tuyên xung quanh câu chuyện này.

Bị phạt 7,5 triệu đồng, Quách Ngọc Tuyên: Nhiều người bảo nhẹ quá-1
Ngày hôm qua, 8/3, vợ chồng diễn viên Quách Ngọc Tuyên đã có buổi làm việc với thanh tra Sở truyền thông thông tin, PA03 Công an TPHCM về vụ chia sẻ thông tin kêu gọi từ thiện sai sự thật.

"Lê Dương Bảo Lâm, Khả Như an ủi tôi"

- Xuất phát từ lòng tốt muốn giúp người mà anh vừa mất tiền (bị phạt hành chính 7,5 triệu đồng) vừa mất tiếng. Hiện tại, suy nghĩ của anh thế nào?

Tôi bị phạt hành chính 7,5 triệu đồng khi chia sẻ thông tin không chính xác. Đó là quy định. Dù mình có tâm muốn giúp người nhưng thông tin mình chia sẻ không chính xác thì mình phải chịu phạt. Mình sai phần nào thì chịu phần đó. Phạt vậy là đúng. Bên Sở thông tin cũng đưa ra kết luận là tôi không dính dáng gì tới vụ lừa đảo này.

Tôi biết lỗi mình ở chỗ nào. Mình sai thì chấp nhận bị phạt thôi. Lúc Sở đưa ra mức phạt, tôi nói vui với các anh là: "Em đồng ý với mức phạt nhưng số tiền 7 triệu rưỡi này, để em giúp được nhiều người khác khó khăn thì cũng hay".

- Tối qua, anh đăng status về chuyện mình bị phạt hành chính, đồng thời đề nghị bạn Lê Kim Thoa hỗ trợ công an điều tra vụ lừa đảo. Bạn đó đã có liên lạc với anh chưa?

Sau khi đăng bài viết thì tôi có nói chuyện với bạn Thoa. Sáng nay, bạn Thoa đã gửi cho tôi một tờ giấy ủy nhiệm chi.

Tôi rất mừng khi bạn Thoa cung cấp thông tin đó. Tôi đã gửi cho công an Nhà Bè, các anh bên phòng PA03 để các anh củng cố hồ sơ. Công an cần thông tin đó và nhờ tôi nói với bạn Thoa cung cấp.

Tôi cảm ơn bạn Thoa rất nhiều. Vì thật sự tôi mong giải quyết vụ việc nhanh chóng, xử đúng người đúng tội, để mọi chuyện yên lại. Tôi cần tập trung lo cho gia đình, công việc, còn rất nhiều dự án nữa. Bị dính vào chuyện này ảnh hưởng rất nhiều.

Bị phạt 7,5 triệu đồng, Quách Ngọc Tuyên: Nhiều người bảo nhẹ quá-2
Quách Ngọc Tuyên cho biết, Lê Dương Bảo Lâm và Khả Như còn an ủi anh vì chuyện xui rủi này, dù họ cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

- Vì tin tưởng anh nên Lê Dương Bảo Lâm và Khả Như cũng chia sẻ lại bài viết đó và còn ủng hộ vài triệu đồng cho kẻ lừa đảo kia. Họ có trách móc gì anh không?

Hai bạn tốt lắm. Tôi biết hai bạn bị ảnh hưởng nhưng các bạn biết đây là chuyện xui rủi, hoàn toàn không trách móc gì tôi.

Hai bạn còn nhắn tin an ủi tôi đừng buồn, động viên tôi giữ sức khỏe, đừng suy nghĩ nhiều. Các bạn biết sắp tới tôi có nhiều dự án, sợ chuyện này ảnh hưởng tới công việc, gia đình. Tôi cũng xin lỗi hai bạn, vô tình làm hai bạn vạ lây. Chuyện xui rủi, không ai ngờ tới.

"Nhiều người comment: sao phạt nhẹ quá vậy"!

- Khi Sở thông tin đã đưa ra kết luận như vậy, anh có theo dõi phản ứng của khán giả, cộng đồng mạng?

Tôi không quan tâm lắm. Người hiểu thì chúc mừng, người không hiểu thì hỏi: tại sao Quách Ngọc Tuyên bị phạt? Họ không hiểu tôi bị phạt vì lỗi gì.

Bản thân tôi không muốn đôi co với khán giả. Họ đã cố tình không hiểu thì mình cố giải thích cũng không hay. Để comment giải thích lại càng không hay. Tính tôi không thích như vậy.

Nhiều người comment: tại sao phạt nhẹ quá vậy? Có người bảo, nếu không dính vô lừa đảo thì sao mà bị phạt? Họ không hiểu thì mình cũng không thể trách được.

Bị phạt 7,5 triệu đồng, Quách Ngọc Tuyên: Nhiều người bảo nhẹ quá-3
Quách Ngọc Tuyên bị phạt hành chính 7,5 triệu đồng vì chia sẻ thông tin khi chưa xác minh được là thông tin chính xác.

- Sau câu chuyện này, anh có thấy đây là bài học cho mình. Nếu vô tình biết có người kêu gọi quyên góp, ủng hộ giúp đỡ... anh còn dám chia sẻ và kêu gọi không?

Thật sự là chuyện này cho tôi bài học rất lớn. Mình sợ nhưng không lẽ vì chuyện này mà mình sẽ không làm theo con tim mình mách bảo nữa sao.

Từ trước tới giờ, tôi luôn trực tiếp tìm đến những hoàn cảnh khó khăn và tự làm trong âm thầm. Ví dụ, tôi về quê, nhờ mẹ, biết hoàn cảnh nào khó khăn thì tôi làm vài chục, 100 phần quà phát cho các cô chú. Những lúc đó, tôi không công bố, kể cả trên Facebook, mạng xã hội.

Còn trường hợp này, trời xui đất khiến làm sao, tôi lại chia sẻ ngay, khi mà mình mới chỉ điện thoại xác minh chứ chưa tới tận nơi kiểm tra thông tin xem đúng hay sai.

Trong bài chia sẻ đó nói ngày 28/2, bé mổ. Mà lúc đó là ngày 27 rồi. Ngày 28 tôi lại đi phim nên không thể tới trực tiếp kiểm tra được, mà tâm mình muốn bé có đủ tiền để được phẫu thuật nên mới vội vàng chia sẻ, kêu gọi.

Tôi nghĩ, nếu sau này, mình hay người thân rơi vào tình thế ngàn cân treo sợi tóc, cần tiền gấp như vậy mà không có tiền thì xót xa hơn nữa. Cho nên, tuy tôi nhận bài học rất lớn sau chuyện này nhưng nó sẽ không thể ngăn tôi làm những điều xuất phát tự trái tim mình được.

Dĩ nhiên, tôi sẽ làm một cách chọn lọc hơn, cẩn thận và kỹ càng hơn để không đi vào vết xe đổ này. Tôi không thể tự cấm bản thân mình không được làm việc tốt, việc thiện nữa.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị phạt 7,5 triệu đồng, Quách Ngọc Tuyên: 'Nhiều người bảo nhẹ quá'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO