Bị phân biệt chủng tộc, Olympic Đức bỏ ngang trận giao hữu với Honduras

BÌNH AN (Theo kicker.de)| 17/07/2021 18:57

Khi tỉ số đang là 1-1, các cầu thủ Olympic Honduras đã có lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm vào Jordan Torunarigha. HLV Stefan Kuntz lập tức yêu cầu toàn đội dừng lại và rời sân.

Trước khi khai cuộc môn bóng đá nam tại Olympic Tokyo 2020, hai đội Đức và Honduras thống nhất sẽ có trận giao hữu tại Wakayama với 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút.

Honduras vượt lên dẫn trước ở hiệp thứ nhất, sang hiệp 2 Felix Oduokhai gỡ hòa cho Đức và trận đấu bắt đầu nóng lên. Một số cầu thủ Honduras đã có những lời lẽ và cử chỉ phân biệt chủng tộc nhắm vào trung vệ Jordan Torunarigha bên phía Đức. Các cầu thủ Đức ngay lập tức yêu cầu trọng tài cho dừng trận đấu. HLV Stefan Kuntz vô cùng giận dữ đã lệnh các học trò dừng trận đấu và ra sân đi về.

3174996-65055368-2560-1440.jpg
Sau khi trao đổi với các cầu thủ, HLV Stefan Kuntz yêu cầu toàn đội dừng đấu và ra về.

Tài khoản Twitter của Liên đoàn bóng đá Đức DFB xác nhận: "Trận đấu đã phải dừng lại năm phút trước khi kết thúc khi tỷ số đang là 1-1. Sau khi cầu thủ Jordan Torunarigha của chúng tôi bị xúc phạm chủng tộc, đội tuyển Đức đã cùng nhau rời sân".

Đây không phải lần đầu tiên trung vệ Jordan Torunarigha là nạn nhân của phân biệt chủng tộc. Vào tháng 2, trung vệ gốc Nigeria đang chơi cho Hertha Berlin đã bị các CĐV Schalke phân biệt chủng tộc trong trận đấu ở Cúp Quốc gia Đức. Schalke sau đó đã bị DFB phạt 50.000 euro vì vụ này.

jordan-torunarigha-wurde.jpg
Đây không phải lần đầu Jordan Torunarigha bị phân biệt chủng tộc. 

Olympic Đức nằm ở bảng D và sẽ có trận ra quân với Brazil tại Yokohama ngày 22/7, gặp Saudi Arabia ngày 25/7 và Bờ Biển Ngà ngày 28/7 tại sân Miyagi.

Đức được đánh giá khá cao tại giải lần này với thành phần chủ lực là các cầu thủ vừa vô địch EURO U21, tham vọng giành HCV môn bóng đá nam, thành tích duy nhất đến nay bóng đá Đức chưa có ở tất cả các cấp độ đội tuyển.

Tuy nhiên, trước khi lên đường sang Nhật, Olympic Đức đã gặp nhiều khó khăn khi một số CLB không đồng ý nhả quân do đã gần đến ngày khai mạc Bundesliga. HLV Stefan Kuntz chỉ mang đến Nhật đúng 19 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn khi các cầu thủ cùng ông vô địch châu Âu không thể đi cùng như: Niklas Dorsch (Ausburg), Josha Vagnoman (Hamburgs) v.v

Theo kicker.de
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bị phân biệt chủng tộc, Olympic Đức bỏ ngang trận giao hữu với Honduras
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO